Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Đại sứ Indonesia

(VOH) - Chiều nay 7/12, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên có buổi tiếp ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên hoan nghênh và đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong nhiệm kỳ qua. Quan hệ hai nước trong những năm qua phát triển tốt đẹp trên nhiều mặt.

Bên cạnh việc tích cực phát triển quan hệ song phương, hai nước còn phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, các thể chế đa phương, khi năm nay Việt Nam là Chủ tịch ASEAN và hai nước cùng đảm nhiệm trọng trách Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc. Việt Nam và Indonesia đã có những đóng góp đối với sự đoàn kết và phát triển của ASEAN, phối hợp chặt chẽ trong vấn đề an ninh khu vực, thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN trong duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở khu vực và trên thế giới

 

Quan hệ chiến lược hai nước mang lại kết quả tốt đẹp, trong thành công đó có đóng góp của Đại sứ, nhất là năm 2020 khi Việt Nam làm Chủ tịch  ASEAN, luôn được sụ ủng hộ chia sẻ của Indonesia với Việt Nam. Trong tình hình thế giới nhiều biến động, nhưng tình cảm giữa hai nước vẫn tiếp tục giữ vững và phát triển. Về kinh tế kim ngạch thương mại hai nước từ 3 tỷ 3 đã tăng lên tới 9 tỷ đô la Mỹ. Hy vọng kiểm soát tốt dịch bệnh thì kim ngạch thương mai hai nước sẽ càng tăng. Bí thư mong muốn dù ở cương vị nào thì Đại sứ sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển quan hệ hai nước. 

Đại sứ Indonesia đánh giá cao sự phát triển của TPHCM, 5 năm qua kinh tế Việt Nam phát triển rõ rệt. Mục tiêu kim ngạch thương mại hai nước sẽ đạt 10 tỷ đô la Mỹ trong năm 2020, nhưng do dịch Covid nên sẽ đạt và vượt trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn quan hệ thương mại giữa hai nước sẽ ngày càng mở rộng hơn. 

Trước đó, trưa 7/12, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Ibnu Hadi, Đại sứ Indonesia tại Việt Nam đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ công tác. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chúc mừng Đại sứ Ibnu Hadi đã có nhiệm kỳ công tác thành công tại Việt Nam và được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trao tặng Huân chương Hữu nghị vào ngày 3/12 vừa qua. Điều đó cho thấy Đại sứ Ibnu Hadi đã có những đóng góp hết sức tích cực đối với việc phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược giữa hai nước.