Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Tổng lãnh sự Nhật Bản và Campuchia

VOH - Ngày 24/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng lãnh sự Nhật Bản và ông Chan Sorykan, tân Tổng lãnh sự Campuchia.

Tổng lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo cảm ơn chính quyền thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp và công dân Nhật Bản đang đầu tư và sinh sống tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Tổng lãnh sự Nhật Bản và Campuchia 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gặp ông Ono Masuo - tân tổng lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM sáng 24/5

Ông Ono Masuo khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần phát triển hơn nữa quan hệ phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu văn hóa giữa Nhật Bản với TPHCM. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho rằng tân tổng lãnh sự nhậm chức trong một thời điểm rất có ý nghĩa, vì 2023 là năm hai nước kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao.

Ông Nguyễn Văn Nên kỳ vọng các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của thành phố, góp phần thúc đẩy đầu tư thương mại giữa hai nước tại TPHCM.

Thành phố sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan ngoại giao tại TPHCM, đặc biệt là đối với Nhật Bản, trong việc tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Cũng trong sáng 24/5, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Chan Sorykan, tân Tổng lãnh sự Campuchia, nhân dịp ông Sorykan nhận nhiệm vụ mới tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp tân Tổng lãnh sự Nhật Bản và Campuchia 2
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng lãnh sự Campuchia Chan Sorykan sáng 24/5

Ông Chan Sorykan gửi lời cảm ơn TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Campuchia hoạt động, cũng như sinh viên Campuchia theo học trên địa bàn thành phố.

Theo ông Chan Sorykan, thương mại hai chiều Campuchia - Việt Nam trong năm 2022 đạt 10 tỉ USD. Đây là cơ sở để tích cực tăng cường hợp tác giữa Campuchia và Việt Nam, đồng thời giữa các địa phương như Phnom Penh và TPHCM.

Ông Chan Sorykan bày tỏ mong muốn TPHCM tiếp tục tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước tìm hiểu, xúc tiến thương mại, đầu tư vào thị trường của nhau, mang lại lợi ích chung cho cả hai bên.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng thế giới hiện đối mặt với nhiều khó khăn biến động, nhưng sự đoàn kết của hai nước có thể giúp nhau vượt qua thách thức và tiếp tục phát triển. TPHCM sẵn sàng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo hai nước để thúc đẩy hợp tác.

Bí thư Thành ủy gửi lời chúc tốt đẹp đến Thủ tướng Hun Sen và các lãnh đạo Campuchia. Chúc cho kỳ bầu cử sắp tới của Campuchia diễn ra thành công tốt đẹp.