Bình Tân - Hoàn thành trên 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022

(VOH) - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Bình Tân vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Năm 2022, Quận đã giao 276/270 chỉ tiêu, trong đó có 213/210 chỉ tiêu nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 63/60 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đạt trên 100%.

Các thanh niên nhập ngũ có trình độ văn hóa trung cấp, cao đẳng, đại học đạt gần 43% so với chỉ tiêu thành phố giao. Đồng thời, thực hiện tốt công tác chăm lo chính sách hậu phương Quân độ cho công dân trước khi lên đường nhập ngũ cũng như đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại các đơn vị, đặc biệt là những gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân Nguyễn Minh Nhựt đề nghị các ban, ngành, đoàn thể các cấp cần phối hợp chặt chẽ, thường xuyên quan tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự; làm tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, kịp thời động viên, hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, gia đình có thanh niên sẵn sàng nhập ngũ hoặc đang phục vụ tại ngũ để quân nhân an tâm hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và chú trọng công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Dịp này, Ủy ban nhân dân quận Bình Tân tuyên dương 28 tập thể, 28 cá nhân và 21 hộ gia đình tiêu biểu có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022.

Bình Tân - Hoàn thành trên 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022 1
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Nguyễn Minh Nhựt trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Quận Bình Tân trao quyết định điều động cán bộ

Cũng sáng nay 30/3, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy quận Bình Tân Nguyễn Văn Hạnh đã công bố quyết định điều động của Ban Thường vụ Quận ủy đối với ông Phạm Đức Trị, Bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa đến Ban Tuyên giáo Quận ủy nhận công tác và bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy. Đồng thời điều động ông Lê Văn Trung, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy và giữ chức Bí thư Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa.

Bình Tân - Hoàn thành trên 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022 2
Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh trao quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ được điều động

Phát biểu giao nhiệm vụ, Bí thư Quận ủy quận Bình Tân Lê Văn Thinh gửi lời chúc mừng đến các đồng chí được nhận quyết định điều động; mong rằng ở đơn vị mới, các đồng chí tiếp tục phát huy năng lực sở trường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bí thư Quận ủy cũng đánh giá cao quá trình thâm niên công tác trong nhiều năm của các đồng chí, đây là điều kiện thuận lợi để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Trong môi trường mới, đề nghị các đồng chí có sự thích ứng, đoàn kết, gắn bó cùng tập thể, toàn tâm, toàn ý cho công việc, phấn đấu không ngừng nghỉ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, mong muốn lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy phường Bình Hưng Hòa hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí được điều động tiếp cận với công việc trong thời gian sớm nhất.