Bình Tân: Trao huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2 cho 59 đảng viên

(VOH) - Sáng 25/1, Quận ủy Quận Bình Tân tổ chức họp mặt kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022) và trao Huy hiệu Đảng đợt 3/2.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh khẳng định: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Vì vậy, mỗi chúng ta vô cùng tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng. Đảng ta xứng đáng "là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định. Tự hào về Đảng, chúng ta cũng tự hào về lớp lớp những tấm gương cao đẹp của các đảng viên cộng sản qua các thời kỳ và mãi mãi ghi nhớ công ơn về những cống hiến của các đảng viên cho đất nước trong sự nghiệp cách mạng trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Càng tự hào về dân tộc và nhân dân anh hùng, về Đảng quang vinh, chúng ta càng biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta. Người đã để lại cho dân tộc ta, Đảng ta một sự nghiệp vẻ vang, một di sản vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh và một tấm gương trong sáng, mẫu mực, trọn đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

quan-binh-tan-trao-huy-hieu-dang-dot-ngay-3-2-cho-59-dang-vien-voh.com.vn-anh1
Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh phát biểu tại buổi họp mặt.

Năm 2021, trước tác động rất lớn từ đợt dịch Covid-19 lần thứ tư trên địa bàn Quận, giãn cách xã hội trong thời gian dài, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Quận. Tuy nhiên, với quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, sự hỗ trợ, chi viện của Trung ương, Thành phố, đến nay Quận đã kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, đồng thời thực hiện “mục tiêu kép” vừa chủ động phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Năm 2021, Quận đã hoàn thành 29/32 chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, vận động Nhân dân, cụ thể: Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất trong năm đạt 10,52%. Tổng mức đầu tư toàn xã hội đạt khoảng 24.768 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 3.217 tỷ đồng. Thu ngân sách địa phương đạt 2.594 tỷ đồng...

Năm 2022 là năm Thành phố: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp” và “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường kỷ luật, kỷ cương và phát huy tính tiên phong, gương mẫu, tinh thần dũng cảm, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của cán bộ, đảng viên”. Vì vậy, nhân dịp mừng Đảng ta tròn 92 tuổi, Đảng bộ Quận Bình Tân tổ chức trao tặng Huy hiệu đảng cho 59 đảng viên và trao tặng kỷ niệm chương cho 02 cá nhân đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Quân đội nhân dân Việt Nam.

"Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của đảng viên, của cá nhân các đồng chí mà còn là niềm tự hào chung của Đảng bộ quận. Đảng bộ và Nhân dân quận Bình Tân luôn ghi nhận và đánh giá cao công sức đóng góp của các đồng chí và tin tưởng rằng các đồng chí sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, công sức của mình vào quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ Quận trong thời gian tới, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đảng viên, xứng đáng là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo", Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh khẳng định.

quan-binh-tan-trao-huy-hieu-dang-dot-ngay-3-2-cho-59-dang-vien-voh.com.vn-anh2
Bí thư Quận ủy Bình Tân Lê Văn Thinh trao huy hiệu đảng cho các đảng viên nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Là người từng công tác trong ngành giáo dục suốt nhiều năm, ông Lê Văn Cuộc, phường Tân Tạo, quận Bình Tân - nguyên Trưởng phòng Giáo dục quận 11, thuộc Đảng bộ phường Tân Tạo, nhận huy hiệu 40 năm tuổi đảng, ông cho biết: “Bản thân tôi rất xúc động và vui mừng được Đảng và nhà nước quan tâm trao huy hiệu đảng 40 năm. Tôi mong muốn, thế hệ đảng viên trẻ, nhất là đoàn thanh niên phấn đấu để trở thành công dân tốt và hữu ích cho Tổ quốc. Sau này các em sẽ là những người kế tục sự nghiệp. Với bản thân mình, trước mắt mình phải phấn đấu thật tốt”.

Còn bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Đảng bộ phường An Lạc A, nhận huy hiệu 55 năm tuổi đảng xúc động chia sẻ: “Năm 16 tuổi tôi tham gia cách mạng, nhận huy hiệu 55 tuổi Đảng, tôi rất phấn khởi, tôi rất vui, ở cái tuổi 85 thì chỉ biết ngày nay, không biết ngày mai, cho nên hôm nay nhận huy hiệu Đảng tôi vui lắm, cả đêm không ngủ được. Tôi mong thế hệ trẻ càng ngày càng phát huy trí tuệ, hăng say công tác để làm giàu cho xã hội”.

Dịp này, Quận ủy Bình Tân trao huy hiệu đảng cho 01 đảng viên 65 tuổi đảng, 03 đảng viên 60 năm tuổi đảng, còn lại là trao huy hiệu cho các đảng viên 30 năm tuổi đảng đến 55 tuổi đảng, có quá trình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước.