Chăm lo cho 300 trẻ em khuyết tật, mồ côi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6

(VOH) - Ngày 27/5, Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố phối hợp với Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật tổ chức chương trình “Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6” năm 2022.

Tại chương trình, 300 trẻ em khuyết tật, mồ côi là con đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã được hòa mình vào một sân chơi đầy bổ ích như thưởng thức các tiết mục văn nghệ, trình diễn thời trang tái chế, tham gia các trò chơi sáng tạo…Bên cạnh đó, các em còn nhận được các suất học bổng và các phần quà, bánh do các nhà mạnh thường quân tài trợ: 300 phần đồ chơi, 220 suất ăn, nước uống, 200 thùng bánh kẹo, 750 áo thun và 30 suất học bổng với tổng kinh phí trao tặng hơn 150 triệu đồng.

Chăm lo cho 300 trẻ em khuyết tật, mồ côi nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 1
Tặng quà, bánh và học bổng cho trẻ em khuyết tật, mồ côi  tại chương trình

Nhận quà bánh và suất học bổng trị giá 500.000 đồng từ chương trình, em Nguyễn Ngọc Trân cho biết, em là trẻ mồ côi được các cô nuôi dưỡng tại Trung tâm từ lúc mới 8 tháng tuổi. Em đang học lớp 5 trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền với thành tích xuất sắc nhiều năm liền. Với sự quan tâm chăm lo của các cô chú và các nhà mạnh thường quân nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay là một món quà tinh thần rất lớn, tiếp thêm cho em  động lực  để học tốt hơn cũng như giúp cho tất cả các em đang sinh sống tại Trung tâm sớm hồi phục sức khỏe và  hòa nhập tốt với cộng đồng.

Ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội Công đoàn Thành phố, Trưởng ban tổ chức chương trình sân chơi dành cho trẻ em khuyết tật, mồ côi cho biết, từ sự kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ đã tạo nên một hoạt động đầy nghĩa tình nhân tháng công nhân lần thứ 14 năm nay, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho con đoàn viên công đoàn, gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cũng nằm trong Tháng công nhân năm nay, Trung tâm sẽ  tiến hành trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá 50 triệu đồng. 

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm đã trao tặng 38 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu cho đoàn viên công đoàn công nhân lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19, trao 20 suất học bổng cho con công nhân lao động và trẻ mồ côi do Covid-19, mỗi suất 500.000 đồng và 400 áo thun cho nghiệp đoàn xe ôm.