Chắp cánh cho những ước mơ đến lớp

(VOH) - 50 phần quà bao gồm tiền mặt và hiện vật được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tân Phú chính là niềm khích lệ, động viên nho nhỏ để giúp các em theo đuổi ước mơ.  

Ngày 5/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường cũng là thời điểm các đoàn viên Đài TNND TPHCM (VOH) kết hợp cùng Cty TNHH Việt Nam NOK đến tham dự lễ khai giảng và tặng quà cho các em học sinh nghèo tại Trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Các em học sinh sinh của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nhận quà. 

Các em học sinh sinh của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nhận quà. 

Xuất phát từ TPHCM khi trời còn tờ mờ tối, đoàn đã vượt chặng đường hơn 170km để đến với các em học sinh nghèo của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai trong ngày 5/9.

Hơn 1400 em học sinh Trường THPT Đoàn Kết, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã chào đón đoàn công tác với sự quan tâm trìu mến. Buổi lễ khai giảng giản đơn nhưng trang trọng và đầy tình cảm với nhiều tiết mục văn nghệ của chính các em học sinh chuẩn bị và trình diễn. Chiếc áo trắng các em mặc trên người không đơn giản chỉ là đồng phục mà đó đôi khi là cả ước mơ của các em và kì vọng của các bậc cha mẹ đặt ở con cái của mình.

Trong niềm vui ngày khai giảng, thấp thoáng đâu đó vẫn có những nét ưu tư vì hoàn cảnh còn khó nghèo, khó lòng an tâm theo đuổi con chữ. Đó cũng chính là lí do mà các thầy cô trường THPT Đoàn Kết luôn đặt mục tiêu quan tâm, hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó làm nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường.

Các em học sinh sinh của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nhận quà. 

Ông Ngô Hoàng Hồ (trái) - Giám đốc Khối Tổng vụ Kinh doanh - Cty TNHH Việt Nam NOK và bà Vũ Thị Kim Ngân - Đại diện Đoàn Cơ sở Đài TNND TPHCM. 

“Hoạt động chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học là một trong những công tác thường xuyên của nhà trường. Chúng tôi vận động nhiều nguồn quỹ để chăm lo cho các em suốt 3 năm học. Riêng về trung thu, vì các em đã qua tuổi thiếu nhi nên chúng tôi hướng cho các em chăm lo trung thu cho các em học sinh cấp dưới...”, Thầy Phạm Thanh Lam – Phó Hiệu trưởng trường THPT Đoàn Kết chia sẻ.

Không chỉ có các thầy cô của trường Đoàn Kết mà nhiều mạnh thường quân cũng hết sức quan tâm và muốn góp phần hỗ trợ, nâng bước các em đến trường. Ông Ngô Hoàng Hồ - Giám đốc Khối Tổng vụ - Kinh doanh Cty TNHH Việt Nam Nok bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn có thể phần nào san sẻ những khó khăn trong cuộc sống của các em để các em có thể yên tâm học tập. Chúng tôi muốn đầu tư lâu dài cho các em, thậm chí là từ phổ thông đến đại học. Sau này khi các em tốt nghiệp, các em có thể đến công ty chúng tôi để làm việc. Em nào có năng lực chúng tôi có thể tổ chức cho đi đào tạo và làm việc ở nước ngoài...”.

Các em học sinh sinh của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nhận quà. 

Một em học sinh nghèo và phụ huynh chờ nhận quà. 

Các em học sinh sinh của huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai nhận quà. 

50 phần quà bao gồm tiền mặt và hiện vật được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tân Phú

50 phần quà bao gồm tiền mặt và hiện vật được trao đến các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Tân Phú chính là niềm khích lệ, động viên nho nhỏ để giúp các em theo đuổi việc học và theo đuổi những ước mơ lớn cho chính mình.

Là một trong 20 học sinh khó khăn của trường THCS Mã Đà Huyện Vĩnh Cửu – Tỉnh Đồng Nai được nhận quà, em Lê Huỳnh Thái Nhật xúc động tri ân:  "Mẹ rất cực để kiếm tiền cho em ăn học nên em thấy thương mẹ. Em muốn học thật giỏi để gia đình thoát khỏi khó khăn. Em rất vui vì đã nhận được học bổng của các mạnh thường quân”.

Hi vọng rằng với những món quà từ cty TNHH Việt Nam NOK và đoàn viên Đài TNND TP.HCM trao tặng, các em sẽ bắt đầu một năm học mới với thật nhiều niềm vui và tự tin hiện thực hoá những ước mơ tươi sáng cho tương lai.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM hướng tới cơ quan truyền thông lớn, mạnh, hiện đại - VOH cần hướng tới xây dựng thành cơ quan báo chí truyền thông đa phương tiện, trong đó đổi mới nội dung, phương thức sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực và mở rộng hợp tác quốc tế.
Dịch bệnh trên gia súc ngày càng phức tạp - Sáng 5/9/2019, Hội nghị Chăn nuôi Thú y toàn quốc lần thứ 3 năm 2019 với chủ đề thách thức, cơ hội mới chính thức khai mạc, với sự tham sự của khoảng 500 khách trong và ngoài nước.