Chị Huỳnh Anh Phương Thảo tái đắc cử Bí thư Quận Đoàn Phú Nhuận Khóa XII

(VOH) - Sáng 10/4, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 (Đại hội điểm cấp Trung ương) diễn ra phiên thứ ba.

Sau 2 ngày diễn ra, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, sáng 10/4, tại Hội trường Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận diễn ra phiên thứ ba.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nên – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí minh; anh Nguyễn Anh Tuấn – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, lãnh đạo Trung ưng Đoàn, đại diện các tỉnh đoàn trong cụm Miền Đông Nam Bộ, đại diện Thuờng trực cấp Uỷ của các quận huyện, thành phố Thủ Đức và các đồng chí Bí thư Quận Đoàn Phú Nhuận các thời kỳ.

tuoi-tre-phu-nhuan-khat-vong-sang-tao-xung-kich-ban-linh-voh.com.vn-anh1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, ông Phạm Hồng Sơn - Bí thư Quận ủy trao gửi đến đoàn viên, thanh niên một số vấn đề, tuổi trẻ Phú Nhuận phải hết sức quan tâm giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của Quân và Dân Phú Nhuận. Biết trân trọng quá khứ, sống nghĩa tình, bao dung, xây dựng tương lai trên nền tảng tốt đẹp của lịch sử Đảng bộ quận nhà. "Tuổi trẻ ngày nay đứng trước rất nhiều sự lựa chọn và tôi nghĩ trong mỗi chúng ta cũng có lúc đứng trước những sự lựa chọn. Có nhiều thứ tác động đến niềm tin và lẽ sống của thanh niên, nên việc xác định một lẽ sống cho mình là một điều hết sức quan trọng. Lý tưởng sống, lẽ sống ở đây đó là lý tưởng của Đảng, của Đoàn, niềm tin là niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này, tin vào tương lai tươi sáng của Thành phố và của quận nhà. Tôi tin tuổi trẻ quận nhà có đủ điều kiện để biến niềm tin, khát vọng, lẽ sống, mong muốn của nhiều thế hệ thành hiện thực. Hành động của tuổi trẻ thông qua những phong trào của Đoàn, Đoàn phải luôn tìm tòi cái mới, sâu sát với thanh niên, hiểu thanh niên muốn gì, biết thanh niên cần gì, để từ đó có những hoạt động phong trào phù hợp và tiếp tục trăn trở với những câu hỏi lớn đối với tổ chức Đoàn là "Đoàn đang ở đâu trong thanh niên?", ông Sơn phát biểu.

Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ trong giai đoạn tới, chị Phan Thị Thanh Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn đề nghị lưu ý một số nội dung như, đối tượng thanh niên, thiếu nhi sẽ tác động, giáo dục, chăm lo trong 5 năm tới là thanh thiếu nhi sinh từ năm 1988 đến 2021, đây là nhóm thanh thiếu nhi thuộc 3 thế hệ khác nhau với những đặc điểm rất khác biệt, những nhóm bạn trẻ rất năng động, trưởng thành trong điều kiện đất nước phát triển và hội nhập, Internet và mạng xã hội bùng nổ. Các bạn trẻ trong độ tuổi này có không ít áp lực về mặt tinh thần, khoảng cách kỹ năng ngày càng lớn do gia nhập lực lượng lao động trong thời điểm công nghệ thay đổi nhanh chóng, áp lực về thành tích, học tập và công việc để khẳng định bản thân… Tổ chức Đoàn cần nhận thức đầy đủ việc này để thực hiện hiệu quả công tác nắm bắt tình hình, nhu cầu của thanh thiếu nhi, từ đó làm cơ sở để nghiên cứu thiết kế, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động cho phù hợp thực tiễn. "Đoàn quận Phú Nhuận cần tiếp tục triển khai đồng bộ và đầu tư các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn, mà trước hết là công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống dành cho đoàn viên, thanh niên, hun đúc khát vọng phát triển cá nhân cùng với phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, khát vọng phát triển quận nhà; Phát huy chuyên môn, tinh thần tình nguyện, tạo môi trường, điều kiện để đoàn viên, thanh niên được trực tiếp tổ chức và tham gia thực hiện các hoạt động. Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh từ tế bào chính là đoàn viên và chi đoàn, cần kiên trì thực hiện chủ trương trọng tâm hoạt động tại cơ sở. Đúc kết từ thực tiễn phong trào để thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể về những vấn đề liên quan đến thanh thiếu nhi, đặc biệt là các cơ chế - chính sách để hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi khó khăn…", Bí thư thư Thành Đoàn đề nghị.

Tại Đại hội, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cho rằng, cho dù ở thời điểm nào, thế hệ trẻ hãy nhận lấy một sứ mạng là chúng ta tiếp nối và kế thừa sự nghiệp cách mạng của cha ông một cách xứng đáng. Nếu không có bản lĩnh, không có tâm huyết, không có niềm tin, không chọn đúng lẽ sống thì tuổi trẻ không thể sáng tạo, yêu nghề và tận tuỵ với công việc: "Tôi cảm nhận được hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Phú Nhuận nói riêng, của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung ngày càng khẳng định sứ mệnh kế thừa lịch sử, tiếp nối truyền thống của cha anh, trong học tập, trong lao động và đặc biệt là trong thời khắc cam go, khắc nghiệt của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua. Các đồng chí sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục nâng cao bản lĩnh của mình, đoàn kết thống nhất để kế thừa thành quả, kế thừa những kinh nghiệm của thế hệ đi trước để nâng cao bản lĩnh của mình, đó là dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo để làm góp phần cho tổ chức Đoàn của chúng ta ngày càng vững mạnh, là nơi tập hợp thanh niên" , Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

tuoi-tre-phu-nhuan-khat-vong-sang-tao-xung-kich-ban-linh-voh.com.vn-anh2
Lãnh đạo Thành phố và Trung ương Đoàn chụp hình lưu niệm với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Phú Nhuận lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Kết thúc Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Quận Đoàn Phú Nhuận khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí. Đồng thời Đại hội cũng tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Quận Đoàn Phú Nhuận khóa XII, nhiệm kỳ 2022-2027, là chị Huỳnh Anh Phương Thảo - Bí thư Quận Đoàn Phú Nhuận khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022 tái đắc cử nhiệm kỳ 2022-2027.