Chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

(VOH) - Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng, các vị sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer tại TPHCM nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  2019.

Sáng 5/4, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng, các vị sư sãi, đồng bào dân tộc Khmer tại TPHCM nhân Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây  2019.

 Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

Phó Chủ tịch,  Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đến thăm và chúc mừng Tết cổ truyền của đồng bào Khmer trên địa bàn TP.

Thay mặt đoàn công tác, ông Hầu A Lềnh bày tỏ sự vui mừng vì các vị sư sãi, Achar  và bà con Khmer trên địa bàn TPHCM đã gắn bó trong cộng đồng các dân tộc, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Trong đó, đồng bào dân tộc Khmer đã từng bước vươn lên để phát triển đời sống, nhiều vị tích cực học tập nâng cao trình độ, góp phần phát triển kinh tế xã hội của TP. 

Ông Hầu A Lềnh khẳng định, các ngôi chùa của đồng bào Khmerkhông chỉ là nơi thờ tự đơn thuần mà ở đây là những địa chỉ để sinh hoạt cộng đồng, là nơi để dạy dỗ, ngoài học tập Phật pháp còn học thêm các kiến thức khác để có thêm nhiều kiến thức phục vụ cuộc sống. Ông Hầu A Lềnh mong muốn đồng bào thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng tôn giáo để phát huy những giá trị tốt đẹp của các ngôi chùa Khmer. Đồng thời đề nghị TPHCM tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đối với cộng đồng các dân tộc nói chung và đồng bào dân tộc Khmer nói riêng.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, ông Hầu A Lềnh chúc sức khỏe các vị sư sãi, Achar, các hộ gia đình đồng bào Khmer trên địa bàn TP năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.