City tour "Đất nước trọn niềm vui"

(VOH) - "Đất nước trọn niềm vui" là chủ đề của hành trình vòng quanh thành phố (City tour) với sản phẩm mới "xe ô tô 2 tầng thoáng nóc".

Hoạt động do Công đoàn Sở Du lịch phối hợp với Công ty Ảnh Việt Hop on - Hop off Việt Nam tổ chức cho 3 đoàn thể khối Dân - Chính - Đảng, Hội Cựu chiến binh - Công đoàn Viên chức - Đoàn Thanh niên thành phố Hồ Chí Minh vào sáng 30/4.

Hành trình trải nghiệm đưa đoàn viên công đoàn đi qua 24 tuyến đường, tiếp cận dễ dàng 30 điểm tham quan đặc sắc của thành phố, khám phá, trải nghiệm các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử của Thành phố như: Hội trường Thống Nhất, Chợ Bến Thành, Bưu Điện Thành Phố, Tòa nhà Ủy ban nhân dân Thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ … để cùng ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, hòa chung không khí rộn ràng trong ngày kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Bạn Ngô Thị Ngọc Hân, ở Bình Thạnh, chia sẻ cảm nhận phấn khởi sau khi trải nghiệm tour du lịch vòng quanh thành phố: “Ngồi trên chuyến xe 2 tầng ngắm Sài Gòn là một trải nghiệm khác hoàn toàn, ngắm Sài Gòn ở một góc độ khác, nhẹ nhàng hơn, không phải cảm giác của một người đi làm bình thường nữa, cảm giác đặc biệt hơn khi mình đi vào hôm nay là 30/4".

Với 12 dịch vụ miễn phí trên xe bao gồm bộ hồ sơ chuyến đi, bản đồ du lịch Thành phố, nón lá Việt Nam, phủ sóng wifi, tra cứu các điểm tham quan trực tuyến tại website Hopon-Hopoff.vn, nước uống, bảo hiểm…. được trang bị hoàn toàn miễn phí cho du khách làm tăng thêm các giá trị tiện ích khi đến thăm thành phố. Đặc biệt, thông qua tai nghe thuyết minh đa ngôn ngữ, thì dù bạn là người quốc tịch gì đều có thể hiểu được văn hóa lịch sử và đặc trưng của người Sài Gòn – Gia Định – thành phố Hồ Chí Minh trên 320 năm. “Đi tham quan xe buýt như vầy thấy là lạ, thấy vui. Có cơ hội thì mình sẽ giới thiệu cho bạn bè, người thân để cùng trải ghiệm”, bạn Bùi Thị Thanh Bình, Công đoàn viên Kho Bạc Nhà nước thành phố Hồ Chí Minh vui vẻ bày tỏ.

Đây là tuyến xe ô tô 2 tầng, thoáng nóc hiện đại đầu tiên phục vụ phát triển du lịch thành phố theo hướng hiện đại, cho phép khách du lịch tự do khám phá, trải nghiệm theo cách riêng và độc đáo. Ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc Công ty ảnh Việt Hot-on Hot-of Việt Nam chia sẻ: Đây là một trong những khác biệt đối với du lịch truyền thống thống trước đây. Trước đây mua 1 tour và phải theo tour đó suốt hành trình, nhưng bây giờ khách mỗi người mỗi ý, họ có quyền chọn lựa hành trình của mình phủ hợp với sở thích, đam mê mà không phụ thuộc vào các nhà tổ chức tour tuyến. Nhưng trong quá trình làm vẫn còn một vài khó khăn như: hạ tầng chưa đồng bộ, dây điện còn thấp, một số cầu vượt, một số nơi chưa có cây xanh,...chúng tôi vẫn đang phối hợp với nhau để hoàn thiện”.

Đây cũng là một trong những hoạt động của Công đoàn Sở Du lịch; Cụm thi đua số 3, Công đoàn viên chức thành phố; hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ Sở Du lịch, Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ông Phan Đông Nhựt, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa Du lịch thành phố cho biết thêm: “Đây là dịp để các thế hệ xích lại gần nhau, chia sẻ và ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, trong 45 năm qua. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng muốn khẳng định rằng, thành phố vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện và đây cũng là một sản phẩm mới của ngành du lịch thành phố để tạo thêm để tạo thêm sự phong phú và đa dạng sản phẩm du lịch thành phố, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách”.

Thời gian phục vụ tour từ: 8h30 đến 22 giờ, liên tục 24/7. Vé có giá trị 24 giờ và 22 chuyến xe mỗi ngày đêm, khuyến khích du khách được lựa chọn thời gian tham quan nhiều lần để khám phá thành phố một cách tiện lợi nhất.

Đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ: Ban Thường vụ Thành Đoàn TPHCM tổ chức chương trình Thắp nến tri ân ở Nghĩa trang Liệt sĩ TPHCM tại phường Long Bình, Quận 9.

 

Công an TPHCM tăng cường đảm bảo an ninh trật tự các hoạt động kỷ niệm 30/4: Công an TPHCM chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.