Công bố thành lập Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Thủ Đức

(VOH) - Tối ngày 16/5, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Thủ Đức.

Đến tham dự có Anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Anh Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, đây là một Uỷ ban Hội rất mới.

Không chỉ vai trò, vị trí rất mới về tổ chức bộ máy, Hội liên hiệp thanh niên TP Thủ Đức có số lượng trên 87.000 hội viên và hơn 200.000 thanh niên, được hình thành từ 3 đơn vị rất mạnh của thành phố là Hội Liên hiệp thanh niên Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức trước đây, đều là các đơn vị mạnh trong phong trào của thành phố và có những đặc thù riêng.

chi-phan-ngoc-doan-trang-tro-thanh-tan-chu-tich-hoi-lhtn-viet-nam-tp-thu-duc-voh.com.vn-anh1
Trao quyết định thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Thủ Đức nhiệm kỳ 2021-2024.

Anh Ngô Minh Hải mong muốn: "Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Thành phố Thủ Đức sẽ phát huy vai trò của mình để tiếp tục củng cố, xây dựng bộ máy trong tình hình hoạt động mới cũng như tham gia tổ chức hoạt động phong trào mang hình ảnh Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến với lại các đơn vị.

Những liên hoan hợp xướng, liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm, liên hoan các câu lạc đường phố,… là những đặc trưng của các Hội Liên hiệp Thanh niên trước kia, mong rằng Ủy ban Hội Thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục duy trì và nâng chất và trở thành những hoạt động lớn mang tầm thành phố, có thể đăng cai cho toàn thành thực hiện".

Mang sứ mệnh góp 7% GDP cho cả nước, Thành phố Thủ Đức còn phải tiên phong phát triển thành một đô thị thông minh, khu sáng tạo tương tác cao đầu tiên ở Việt Nam, đây là thách thức và cũng là cơ hội cho tuổi trẻ Thủ Đức sáng tạo, dấn thân, cống hiến trong giai đoạn tới.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố Thủ Đức, ông Cao Văn Minh –T rưởng Ban dân vận Thành ủy Thủ Đức giao một số nhiệm vụ: "Phát huy hiệu quả các nguồn lực cả về vật chất lẫn tinh thần trong việc xây dựng và thực hiện các nội dung, chương trình, hoạt động của Hội, chú trọng, cụ thể hoá chủ đề năm 2021 Năm thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với tuyên truyền, vận động hội viên, thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào do Thành phố Thủ Đức phát động.

Thời gian tới, Hội Liên hiêp Thanh niên Việt Nam Thành phố Thủ Đức cần tiếp tục thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp và chương trình xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên vững mạnh, nhằm khơi dậy tình yêu Tổ quốc, tạo động lực để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành để góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

chi-phan-ngoc-doan-trang-tro-thanh-tan-chu-tich-hoi-lhtn-viet-nam-tp-thu-duc-voh.com.vn-anh2
Ký kết liên tịch giữa Hội LHTN Việt Nam thành phố Thủ Đức và các trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Thủ Đức.

Chị Phan Ngọc Đoan Trang – Phó Bí thư Thành Đoàn, Tân Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Thủ Đức thay mặt Uỷ ban Hội nhiệm kỳ 2021-2024 cho hay, đây là một trọng trách to lớn song cũng là trách nhiệm cần cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, xứng đáng sự tín nhiệm và niềm tin của các đồng chí lãnh đạo: "Từng đồng chí trong Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Thủ Đức hứa sẽ đem hết sức mình, gương mẫu, tiên phong, trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, quyết tâm hoàn thành các công việc được giao và phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, dân chủ và sáng tạo, tiếp tục đưa công tác Hội và phong trào thanh niên của Thành phố Thủ Đức có những bước phát triển mới, vượt bậc, góp phần để xây dựng Thành phố Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, phát triển nhanh và bền vững".

Trong lễ công bố, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Thủ Đức cũng tiến hành ký kết liên tịch với hơn 20 trường Đại học – Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Thủ Đức, nhằm tạo sự gắn kết, tăng cường giao lưu phối hợp với các trường trong thực hiện các phần việc, công trình thiết thực đem lại hiệu quả cho người dân và thanh niên thành phố.

Nhân dịp này, Hội cũng ra mắt Đội hình tình nguyện trực chốt phòng chống dịch tại các cửa ngõ giao thông và Đội hình Sống xanh vì môi trường trong lành, trồng 10.000 cây xanh trên địa bàn Thành phố trong năm 2021.

chi-phan-ngoc-doan-trang-tro-thanh-tan-chu-tich-hoi-lhtn-viet-nam-tp-thu-duc-voh.com.vn-anh3
Ra mắt Đội hình tình nguyện trực chốt phòng chống dịch tại các cửa ngõ giao thông và và Đội hình Sống xanh vì môi trường trong lành.