Cộng hòa Séc mong muốn mở lại Tổng lãnh sự quán tại TP

(VOH) - Cộng hòa Séc mong muốn đẩy mạnh hợp tác cấp địa phương của Séc với các tỉnh của Việt Nam trong đó có TPHCM.

Tại buổi tiếp ông Vladimir Bartl, Thứ trưởng Bộ Công thương Cộng hòa Czech (Séc) vào chiều ngày 13/4, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP hoan nghênh và tạo điều kiện tốt nhất cho Cộng hòa Séc sớm khai trương văn phòng Tổng lãnh sự quán tại Thành phố.

Cộng hòa Séc mong muốn mở lại Tổng lãnh sự quán tại TP

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: Thành phố rất mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Cộng hòa Séc cho phù hợp với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Trong thời gian tới, Thành phố sẽ nỗ lực cùng các đối tác Cộng hòa Séc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh tế trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Cộng hòa Séc mong muốn mở lại Tổng lãnh sự quán tại TP

Ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP chụp hình lưu niệm với đoàn Cộng hòa Séc

Ông Vladimir Bartl cho biết, trên nền tảng mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, Cộng hòa Séc mong muốn đẩy mạnh hợp tác cấp địa phương của Séc với các tỉnh của Việt Nam, trong đó có TPHCM. Cộng hòa Séc rất mong muốn mở lại Tổng lãnh sự quán Séc tại TP, nhằm đáp ứng nhu cầu và quan tâm của các doanh nghiệp Séc đến TP đang ngày một gia tăng cũng như gia tăng các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, du lịch, văn hóa giữa hai nước.