Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM ra mắt chuyên mục “Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2020”

(VOH) - Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TPHCM đã mở thêm chuyên mục mới có tên “Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2020”.

Đây là nguồn thông tin phát thanh được chuyển tiếp từ Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) nhằm giúp cho nhân viên y tế của Ngành Y tế Thành phố dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tham gia bình chọn sẽ được công bố trao giải nhân dịp chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) hàng năm.

thành tựu y khoa
Chuyên mục “Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam 2020” trên Cổng Thông tin điện tử của Ngành Y tế TPHCM

Ngày 5/11/2020, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế đã họp sơ tuyển các sản phẩm tham gia Giải thưởng "Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020". Do lần đầu tiên tổ chức với thời gian còn lại trong năm không nhiều, để kịp tiến độ bình chọn và công bố giải thưởng vào tháng 1/2021 theo kế hoạch của Ban Tổ chức, Hội đồng chuyên môn đã nhất trí đề xuất 18 sản phẩm.

Thành tựu Y khoa Việt Nam 2020

Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế khuyến khích các bệnh viện đã đăng ký sản phẩm tham dự bình chọn trong năm nay nhưng chưa được Hội đồng chuyên môn sơ tuyển – tiếp tục đăng ký tham dự bình chọn vào năm sau.

Do Ban Tổ chức “Giải thưởng thành tựu Y khoa Việt Nam năm 2020” (VOH) đã gửi thông báo đến các tỉnh, thành và gia hạn thời gian đăng ký sản phẩm là ngày 10/11/2020, nên Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế sẽ tiếp tục sơ tuyển và bổ sung vào danh sách các sản phẩm được đề xuất để phát sóng (nếu đạt tiêu chí sơ tuyển). Do yêu cầu về thời gian, dự kiến tổng cộng tối đa là 20-21 sản phẩm sẽ được sơ tuyển và ghi hình trong năm 2020 để Hội đồng chọn ra 10 sản phẩm tiêu biểu nhất để khán thính giả của kênh FM 99,9 Mhz bình chọn xếp hạng.

Theo kế hoạch của Ban Tổ chức (VOH), sau khi các sản phẩm sơ tuyển được ghi hình và phát thanh, vào tháng 12/2020, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế sẽ họp để bình chọn ra 10 sản phẩm tiêu biểu nhất.

Để có thể chọn ra những sản phẩm tiêu biểu nhất, bộ tiêu chí bình chọn của vòng này sẽ được Hội đồng chuyên môn nghiên cứu và xây dựng chi tiết và khắt khe hơn, đồng thời trước khi bỏ phiếu chọn ra 10 sản phẩm tiêu biểu nhất theo bộ tiêu chí bình chọn, Hội đồng chuyên môn sẽ tham khảo thêm ý kiến đánh giá, nhận định của tất cả Hội đồng khoa học kỹ thuật của các bệnh viện đầu ngành tuyến cuối của thành phố (đã được phát phiếu tham khảo ý kiến nhận định về các sản phẩm trước đó).

Cũng theo kế hoạch của Ban Tổ chức, dựa trên kết quả bình chọn của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế, VOH sẽ mở cuộc bình chọn xếp hạng các sản phẩm trong vòng 1 tuần, đợt bình chọn xếp hạng sẽ do chính khán thính giả nghe Đài bình chọn.

Các đề cử tham gia chương trình sẽ được VOH phát sóng trên radio phủ sóng toàn quốc, online trên hệ sinh thái VOH voh.com.vn, app di động VOH Radio Online, fanpage Thành tựu y khoa Việt Nam; Website của Sở Y tế TPHCM www.medinet.hochiminhcity.gov.vn.
Thành tựu y khoa đề cử hoặc tự đề cử tham gia gửi về cho Ban tổ chức Giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam, email: thanhtuuykhoavietnam@gmail.com
Link nghe online: https://radio.voh.com.vn/thanh-tuu-y-khoa-821.html.