Cử tri Quận 11 băn khoăn về tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ

(VOH) - Chiều 2/12 các Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đơn vị 4 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, chiều 2/12 các Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đơn vị 4 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 11.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Quận 11

Cử tri Quận 11 quan tâm nhiều đến Luật Lao động sửa đổi vừa được thông qua. Tuy nhiên 1 số ý kiến vẫn băn khoăn về việc tăng tuổi nghỉ hưu cho lao động nữ. Cử tri Đoàn Văn Phúc nêu ý kiến: "Hiện nay gần 100 triệu dân, đa số lao động chân tay, lao động trí thức rất ít. Thế mà tăng tuổi nghỉ hưu trong khi người phụ nữ phải chăm lo cho chồng con”.

Cử tri cho rằng người phụ nữ vốn đã vất vả nay còn tăng tuổi hưu thì liệu có công bằng hay không và có đảm bảo đủ sức khỏe để lao động ở tuổi 60?

Đồng chí Lê Minh Trí thông tin lại các vấn đề cử tri Quận 11 quan tâm

Theo Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí nội dung này cũng được các Đại biểu Quốc hội quan tâm và thảo luận rất nhiều trước khi biểu quyết. Dù Luật Lao động đã được thông qua, nhưng Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí cho biết sẽ tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri và sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội để sau thời gian áp dụng nếu thấy cần thiết sẽ có sự điều chỉnh cho phù hợp tình hình thực tế hơn.