Cử tri Quận 12 kiến nghị nhiều về vấn đề chống ngập trên địa bàn thành phố

(VOH) - Chiều 7/5, tại UBND P.Trung Mỹ Tây, Quận 12, Ủy ban MTTQ VN Quận 12 tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 4 gồm Quận 10 và Quận 12.

5 ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị bầu cử số 4 gồm bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Tư Pháp; ông Trần Hoàng Ngân, Thành ủy viên, Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển Thành phố; bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh; ông Đỗ Khắc Hưởng, Phó Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an; ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

cu-tri-quan-12-kien-nghi-nhieu-ve-van-de-chong-ngap-tren-dia-ban-thanh-pho-voh.com.vn-anh1
Tổ ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị số 4 tiếp xúc cử tri quận 12. Ảnh: SGGP

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao các hoạt động trong trong chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu quốc hội khoá XV, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị với những ứng cử viên nếu trúng cử lần này, về các vấn đề cần giải quyết như tình hình biển Đông, ô nhiễm môi trường, hạ tầng giao thông, an toàn thực phẩm, phòng chống ma tuý, chống tham nhũng, thực hiện cải cách hành chính, phòng chống dịch Covid-19, ùn tắc giao thông và ngập úng trên địa bàn thành phố...

Cử tri Ngô Minh Đạt ở phường Tân Thới Nhất gửi gắm: "Cử tri gửi gắm những ý kiến, đề nghị cụ thể ở địa phương để Đại biểu Quốc hội có tiếng nói đến nghị trường nhằm giải quyết các vấn đề đó. Đã là Đại biểu Quốc hội thì phải dám nghĩ, dám làm, dám kiến nghị và phải giám sát chặt chẽ. Kết quả cuối cùng, chúng ta báo lại cho cử tri, để cho cử tri thấy được và có niềm tin vào từng ứng cử viên".

Thay mặt các ứng cử viên, ông Trần Hoàng Ngân ghi nhận các ý kiến tâm huyết của các cử tri đồng thời mong được gặp các cử tri nhiều hơn nữa để được lắng nghe và trao đổi cho dù được trúng cử hay không trúng cử.

Với nhiều ý kiến về vấn đề ngập úng trên địa bàn thành phố, ông Trần Hoàng Ngân cho hay: "Hiện nay, thành phố có nhiều đề án trong đó có đề án chống ngập, ngoài ra là phải giải quyết hài hòa giữa vấn đề biến đổi khí hậu, nước biển dâng, bị sụt lún do chúng ta không thực hiện tốt quy hoạch. Nguyên nhân khác là đô thị hoá, thông nước không thông tức là cống có nhưng không thông, đổ rác xuống các miệng cống, kênh rạch thiếu đầu tư, thiếu nạo vét, trong thời gian tới chúng ta sẽ làm quyết liệt hơn vấn đề này".

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM đơn vị bầu cử số 27 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi ngày 7/5 tổ chức Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM đơn vị bầu cử số 27. Đơn vị bầu cử số 27 gồm 5 ứng cử viên: Nguyễn Thị Lệ - Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Văn Hiếu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo TPHCM, Phạm Thị Thanh Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Nguyễn Ngọc Lam - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Củ Chi và Nguyễn Hồng Văn - Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM.

Trong chương trình hành động, các ứng cử viên cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm lựa chọn làm đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM thì sẽ làm tốt trách nhiệm người đại biểu của nhân dân, thường xuyên dành thời gian đi cơ sở và luôn lắng nghe ý kiến cử tri. Đồng thời, phản ánh trung thực các ý kiến với Hội đồng nhân dân TPHCM cũng như kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các kiến nghị, yêu cầu chính đáng, hợp pháp của người dân. (
Ngọc Phong)