Các ứng cử viên Đại biểu quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 9 đều xứng đáng

(VOH) - Sáng nay, 7/5, tại huyện Nhà Bè, diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 9.

Tại hội nghị, công tác chuẩn bị tổ chức hội nghị được thực hiện chu đáo, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên. Trình bày chương trình hành động của mình, 5 ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển của thành phố, của đất nước.

Ông Lê Hoài Nam, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Uỷ viên Ban thường vụ Công đoàn Giáo dục TPHCM cho biết: "Với vai trò của mình trong những năm qua, bản thân đã đóng góp, góp phần đưa giáo dục đào tạo tại TPHCM luôn dẫn đầu cả nước về chất lượng giáo dục, đi đầu trong đổi mới. Nhiều nội dụng  giáo dục và đào tạo của thành phố thực hiện được nhân rộng trong cả nước ví dụ như giáo dục thông minh, giáo dục stem, đề án tiếng Anh, học sinh nghiên cứu khoa học".

Ông Dương Văn Thăng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Tòa án Quân sự Trung ương, Thiếu tướng, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án quân sự Trung ương chia sẻ: "Với kiến thức, kinh nghiệm của mình đã hoạt động gần 30 năm tại tòa án, nhất là trong lĩnh vực xét xử, tôi sẽ tích cực tham gia đóng góp xây dựng pháp luật, giám sát việc thực thi pháp luật và tham gia hoạch định chủ trương, chính sách, giải quyết kịp thời những vấn đề chiến lược để bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, vấn đề phòng chống oan sai, tham nhũng, vấn đề về giao thông, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm…"

Các ứng cử viên Đại biểu quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 9 đều xứng đáng 1
5 ứng cử viên Đại biểu quốc hội khoá XV, đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè.

Ông Lâm Đình Thắng, Thành ủy viên, Ủy viên Ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội - Giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông TPHCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội Liên hiệp phụ nữ TPHCM, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM cam kết: "Nếu trúng cử đại biểu quốc hội thì trong phạm vi chức trách nhiệm vụ của mình, bằng tất cả kênh tiếp xúc cử tri có thể, tôi sẽ ghi nhận đầy đủ, phản ánh trung thực, giám sát việc xử lý của các cơ quan có thẩm quyền và thông báo kết quả xử lý cho người dân được biết.

Cuối cùng cho dù tôi có trúng cử đại biểu quốc hội hay không thì tôi tâm niệm là phải nỗ lực thực hiện tốt nhất từng nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và nhân dân giao phó".

"Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ nỗ lực làm tốt vai trò, nhiệm vụ của đại biểu quốc hội, sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân qua các buổi tiếp xúc cử tri, đi cơ sở để lắng nghe ý kiến, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời đến với quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các quý cử tri".

Ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Thành ủy Thành phố Hải Phòng, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Ủy ban đối ngoại Quốc Hội bày tỏ trong chương trình hành động: "Nếu trúng cử, thứ nhất tôi tham gia quyết định vấn đề lớn của đất nước, các địa phương; Tham gia các ý kiến đại diện cho tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của bà con cô bác cử tri; Tham gia những chương trình giám sát lớn của quốc hội và đặc biệt tham gia quyết định những vấn đề lớn của đất nước và bên cạnh đó còn là sự tranh thủ trao đổi cùng các đồng chí lãnh đạo bộ ngành trung ương, các địa phương khác để góp phần cho địa phương mình đang là đại biểu. Trong ít nhiều những ý kiến mình tham gia trên nghị trường, chắc cố gắng để đảm bảo và chia sẻ, ủng hộ việc có được những chính sách cho huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh".

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá rất cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri.

Cử tri Nguyễn Văn Hoài- ở Phú Xuân, Nhà Bè gửi gắm: "Tôi đánh giá chung, 5 vị đại biểu của chúng ta ứng cử năm nay đều là những người có chất lượng, đều là những người xứng đáng để nhân dân gửi trọn niềm tin vào các anh, các chị. Tôi cũng mong rằng 5 ứng cử viên đại biểu quốc hội hôm nay về ứng cử tại huyện Nhà Bè, phát huy những đại biểu quốc hội tiền nhiệm, đấu tranh, bảo vệ cho quyền lợi của nhân dân".