Cử tri trẻ gửi gắm nhiều kỳ vọng

(VOH) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là ngày công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 lần này, nhiều đoàn viên thanh niên thành phố Hồ Chí Minh rất háo hức, mong đợi được cầm trên tay lá phiếu, vì vừa tròn 18 tuổi – đủ tuổi để thực hiện quyền và nghĩa vụ của một cử tri.

Tự hào xen lẫn cả hồi hộp là tâm trạng chung của những cử tri trẻ lần đầu được đi bỏ phiếu.

Cử tri trẻ gửi gắm nhiều kỳ vọng 1
Ảnh minh họa - Nguồn: SGGP

Sinh viên Nguyễn Huỳnh Trang Nhã – Đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh), Uỷ viên Ban Kiểm tra Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế Luật cho biết, đây là lần đầu tiên được đi bầu cử nên rất phấn khởi.

Bản thân Trang Nhã nhận thấy, dùng lá phiếu để bầu cho những người mình tín nhiệm, đó là thể hiện quyền công dân, thể hiện được trách nhiệm của một người trẻ. Nguyễn Huỳnh Trang Nhã gửi gắm đến các đại biểu trẻ tham gia ứng cử quan tâm hơn về xây dựng chương trình âm nhạc dân tộc học đường: "Các bạn sinh viên đang cần các hình thức mới để tiếp cận với văn hoá dân tộc, ngoài việc thành lập các câu lạc bộ tại trường hoặc là tổ chức các buổi biểu diễn.

Ví dụ chúng ta có thể tố chức các buổi dạy ngắn hạn về nhạc cụ dân tộc. Mong rằng mô hình đó sẽ được nhân rộng để sinh viên tiếp cận được nhạc cụ dân tộc và khi biết chơi nhạc cụ dân tộc thì chắc chắn chúng em sẽ yêu âm nhạc dân tộc học đường hơn".

Sinh viên Võ Thành Danh – năm 2 Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh vui vẻ chia sẻ: "Người tài ở Việt Nam rất nhiều nhưng người có đức khá hiếm nên cần người thanh liêm và trong sạch, sẽ giúp ích cho đất nước nhiều hơn. Nếu đã lên được những cương vị cao thì càng nên lắng nghe người dân hơn. Nếu muốn lắng nghe nhân dân nhiều hơn thì cần những toạ đàm hoặc những cuộc họp để người dân góp ý nhiều hơn".

Nguyễn Hoàng Phúc là đoàn viên đang công tác tại Uỷ ban nhân dân phường Tân Thới Hiệp, Quận 12 cho hay, rất hạnh phúc khi được thực hiện quyền công dân của mình đồng thời có chút phân vân nên chọn ai trong số các ứng cử viên.

Hoàng Phúc bày tỏ: "Nếu ứng cử viên trúng cử thì cố gắng giúp cho người dân mình để thực hiện những việc như an sinh xã hội, những việc sát với người dân nhất hiện nay. Năm nay Quận Đoàn cũng triển khai chủ đề năm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 2021 là năm thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp.

Vấn đề khởi nghiệp của thanh niên hiện rất quan trọng, làm thế nào để có những phương án thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tạo động lực cho thanh niên phát triển hơn về bản thân, kinh tế gia đình, xã hội".  

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội lớn của toàn dân tộc, là ngày công dân Việt Nam thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Ý nghĩa này càng trở nên sâu sắc với đoàn viên thanh niên thành phố tròn 18 tuổi lần đầu tiên đi bầu cử,.