Lá phiếu gửi trọn niềm tin

(VOH) - Qua những lá phiếu của mình, cử tri gửi gắm niềm tin tưởng vào những đại biểu sẽ có nhiều đóng góp tích cực để TPHCM nói riêng, đất nước nói chung ngày càng phát triển, phồn vinh...

Hòa trong không khí Ngày hội non sông của đất nước, hôm qua 23/5, hơn 5,4 triệu cử tri tại TPHCM đã hân hoan đến 3092 khu vực bỏ phiếu bầu cử để lựa chọn ra những đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đủ đức, đủ tài. Qua những lá phiếu của mình, cử tri gửi gắm niềm tin tưởng vào những đại biểu sẽ có nhiều đóng góp tích cực để TPHCM nói riêng, đất nước nói chung ngày càng phát triển, phồn vinh, đời sống người dân được nâng cao ngày càng tốt hơn. Tất cả các điểm bầu cử tại TPHCM đều đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện đầy các quy định của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Dù 7 giờ mới chính thức khai mạc ngày bầu cử nhưng tại các điểm bầu cử trên địa bàn TPHCM, nhiều cử tri đã có mặt từ rất sớm với niềm hân hoan, tự hào vì mình đang cầm những lá phiếu trên tay để lựa chọn ra những người đủ đức, đủ tài tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương, ở Trung ương.

Lá phiếu gửi trọn niềm tin 1
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tại Khu vực bỏ phiếu số 41, Khu phố 7, thị trấn Củ Chi.

Cũng như các kỳ bầu cử trước, lần này nhiều bà con cử tri ở 2 huyện Hóc Môn và Củ Chi luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tích cực đi bầu đủ, bầu đúng. Tuy nhiên điều đặc biệt ở kỳ bầu cử lần này là cử tri ở đây được chào đón và bỏ phiếu cùng với cử tri đứng đầu Nhà nước - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Vinh dự, tự hào và có rất nhiều niềm tin vào các ứng cử viên trên địa bàn huyện nhà, ông Phạm Văn Hải cử tri thị Trấn Củ Chi bày tỏ: “Trước hết chúng tôi vinh dự có sự ứng cử của Chủ tịch nước. Tôi kỳ vọng các ứng cử viên giúp cho đất nước ngày càng phát triển hơn”.

Lá phiếu gửi trọn niềm tin 2
Cử tri tại Khu vực bỏ phiếu số 41, Khu phố 7, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi thực hiện quyền bầu cử

Trước đó ngay từ sáng sớm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã đến dự Lễ khai mạc và là những cử tri bỏ tham gia bỏ phiếu đầu tiên tại Tổ bầu cử số 41, Đơn vị bầu cử số 9, thị trấn Củ Chi. Sau khi thực hiện xong nghĩa vụ công dân, Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên đi bầu cử trên quê hương giàu truyền thống cách mạng Củ Chi: “Tôi rất vui khi thực hiện nghĩa vụ công dân tại vùng đất anh hùng Củ Chi. Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề Đảng ta và Bác Hồ rất quan tâm”.

Khi đến các khu vực bỏ phiếu, một điều dễ dàng cảm nhận được là tất cả cử tri là các tầng lớp Nhân dân, các tôn giáo, các giới, các ngành… phấn khởi với niềm tin tưởng vào các ứng cử viên khi trúng cử sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TPHCM và đất nước. Với cư dân thành phố Thủ Đức kỳ bầu cử năm nay là một dấu ấn rất quan trọng đánh dấu cho sự ra đời một của một thành phố trẻ trong lòng TPHCM. Một thành phố được nhiều cử tri kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ, đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân. Cùng với hàng trăm ngàn cử tri thành phố Thủ Đức bà Trần Thị Hoa bày tỏ niềm vui: “Hôm nay thật sự là ngày hội non sông, cờ hoa biểu ngữ khắp nơi. Mỗi cá nhân sẽ phát huy quyền làm chủ của mình để lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng”.

Cùng chung vui với 2.200 cử tri tại nơi cư trú, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong sau khi tham dự lễ khai mạc ở Quận 3 cũng đã về làm nghĩa vụ công dân tại điểm bầu cử số 59, phường Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức: “Hôm nay là ngày diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước. Ngày mà nhân dân cầm lá phiếu của mình để lựa chọn ra những người ưu tú nhất vào Quốc hội và HĐND các cấp.”

Cuộc bầu cử tại TPHCM kỳ này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng nhiều phương án, kịch bản phòng chống dịch cùng với sự vào cuộc quyết liệt của từng quận huyện và thành phố Thủ Đức đã góp phần tạo ra 1 ngày bầu cử thật an toàn. Tất cả các cử tri khi đến 3092 điểm bỏ phiếu đều thực hiện đúng quy tắc 5k và tuân thủ đúng theo hướng dẫn của các lực lượng chức năng. Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, cử tri Quận 1 chia sẻ: “Trước khi đến đây bản thân lo lắng, nhưng khi đến thì an tâm vì nhà nước tổ chức tốt. Thực hiện tốt quy tắc 5K”.

Trong số hơn 5,4 triệu cử tri TPHCM tham gia bầu cử lần này có 3.681 người đang cách ly tập trung, 1042 người cách ly tại nhà để phòng chống dịch Covid-19 nhưng vẫn được thực hiện quyền lợi nghĩa vụ một cách đầy đủ, đúng quy định. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Ủy ban bầu cử Thành phố cũng như các địa phương. Điển hình tại khu vực cách ly Block A1 của chung cư Sunview Town đường D1, phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, đang bị phong tỏa có hơn 700 cử tri. Nhưng theo ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Phước, địa phương vẫn đảm bảo điều kiện để các cử tri bỏ phiếu an toàn đúng quy định: “Tổ bầu cử luôn đảm bảo về phòng chống dịch. Tổ bầu cử mang thùng phiếu lên nhà, nhà nào có sẵn bút sẽ tự dùng riêng”.

Hòa chung không khí ngày hội non sông, cùng với cử tri trong đất liền hôm qua hơn 3.300 cử tri xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ đã đến các điểm bỏ phiếu trong tâm trạng phấn khởi cầm trên tay lá phiếu để bầu chọn người đủ đức, đủ tài đại diện cho mình ở cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở trung ương và địa phương. Qua tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên bà Nguyễn Thị Bảy cảm thấy rất tin tưởng: “Hôm nay là sự kiện rất quan trọng có ý nghĩa. Nghiên cứu các ứng cử viên tôi thấy đều có đức, có tài xứng đáng vào đại biểu lần này”.

Ngoài 3.092 điểm bỏ phiếu cố định trên toàn địa bàn TPHCM, các Tổ Bầu cử tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cũng đã mang thùng phiếu và phiếu bầu đến các khu vực cách ly y yế, các bệnh viện, trại tạm giam, nhà tạm giữ, cơ sở giáo dục bắt buộc, cơ sở cai nghiện bắt buộc để cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện việc bầu cử đúng theo quy định của pháp luật.