Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09 tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ

(VOH) - Hôm nay 6/5, 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ.

5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09 gồm: ông Trần Lưu Quang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; ông Dương Văn Thăng, Bí thư Đảng ủy cơ quan Toà án Quân sự Trung ương; ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TPHCM; ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM có buổi tiếp xúc cử tri huyện Cần Giờ.

Cần Giờ

05 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09 chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo huyện Cần Giờ.

Tại hội nghị, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên.

Trình bày chương trình hành động của mình, 5 ứng cử viên đều thể hiện rõ khát vọng, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; đầu tư lĩnh vực giáo dục - đào tạo; sẵn sàng hành động bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân…

Với quan điểm phát triển giáo dục thực sự là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho mọi sự phát triển, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Nếu được sự tín nhiệm của cử tri, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu Quốc hội, qua đó, góp sức mình vào công việc chung của đất nước, vì cuộc sống hạnh phúc của Nhân dân, từng bước nâng cao đời sống của người dân, nhất là người lao động…”

Cần Giờ

Cử tri Nguyễn Văn Xuân ngụ tại thị trấn Cần Thạnh 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá rất cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cũng như chất lượng của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 đã hội tụ đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn để ứng cử trở thành người đại biểu dân cử, đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri.

Ngoài ra, cử tri đề nghị quan tâm giải quyết các vấn đề như đẩy nhanh tiến độ dự án lấn biển Cần Giờ, xây dựng cầu Cần Giờ, xem xét chế độ chính sách cho cán bộ ở cơ sở,…

Cử tri Nguyễn Văn Xuân, ngụ tại thị trấn Cần Thạnh đề nghị: “Việc xuất bản, các tác giả sách giáo khoa khi đi in ấn phải quan tâm đến môi trường học của học sinh có bị gánh nặng hay không? Theo tôi, nếu các đồng chí ứng cử viên có trúng cử hay không trúng cử đại biểu Quốc hội thì vẫn quan tâm đến việc dạy sách giáo khoa, quan tâm đến vấn đề dạy đạo đức, giáo dục truyền thống”.

Cần Giờ

Ông Trần Lưu Quang, UV.BCH Trung ương Đảng; nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp.HCM, Bí thư Thành ủy Tp. Hải Phòng, Đại biểu Quốc hội, Ủy ban đối ngoại Quốc Hội phát biểu tại buổi tiếp xúc 

Đại diện 5 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị bầu cử số 09, ông Trần Lưu Quang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM trân trọng ghi nhận tất cả các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm và những trăn trở, bức xúc của bà con cử tri: “Đây là tiếng nói, hơi thở của cuộc sống ở địa phương. Những việc bà con đang rất quan tâm, trách nhiệm của những người đi làm công chức cho dù ở chỗ nào, có là đại biểu Quốc hội hay không đều có trách nhiệm trả lời trước câu hỏi của bà con đặt ra. Xin được phép ghi nhận một cách rất là đầy đủ và cũng mong các đồng chí lãnh đạo huyện Cần Giờ, các ngành chức năng ghi nhận đầy đủ các ý kiến này và đưa vào công việc hằng ngày, giải quyết theo thẩm quyền”. 

Cần Giờ

05 ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV lắng nghe ý kiến của cử tri

Cử tri xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh đánh giá cao chương trình hành động các ứng cử viên

Sáng nay 6/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 25 tại xã Tân Kiên.

Đơn vị 25 gồm bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; bà Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bình Chánh; Chuẩn đô đốc, Thiếu tướng Phạm Xuân Điệp, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM; ông Hà Tấn Lộc, Bí thư Đảng ủy xã Đa Phước, huyện Bình Chánh và bà Lê Thị Kim Thúy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM.

Trong chương trình hành động của mình, các ứng viên đều khẳng định sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Ứng cử tại địa bàn huyện Bình Chánh, hầu hết các ứng viên đều bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề ô nhiễm môi trường, đất đai, nước sạch, xây dựng nông thôn mới. 

Cử tri xã Tân Kiên bày tỏ sự đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời mong muốn khi trúng cử các đại biểu sẽ đem tiếng nói của mình góp phần xây dựng quê hương Bình Chánh ngày càng giàu đẹp hơn.

Ủy ban nhân dân Quận 11 thông tin kinh tế xã hội cho các ứng cử viên

Ủy ban nhân dân Quận 11 tổ chức hội nghị gặp gỡ, cung cấp thông tin về tình hình kinh tế - xã hội đến các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Phi Long mong muốn các ứng cử viên được tín nhiệm trúng cử tại Quận 11 sẽ tham gia hỗ trợ quận trong việc ghi vốn triển khai các dự án trọng điểm như xây trường học, mở rộng đường, triển khai đề án xây dựng đô thị thông minh…

Thay mặt 5 ứng cử viên tại Quận 11, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải bày tỏ ấn tượng với kết quả thu, chi ngân sách, công tác giảm nghèo, phát triển mảng xanh, phát triển giáo dục của quận. Các ứng cử viên cũng mong muốn Quận 11 cung cấp thêm các thông tin liên quan đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quận để có được nhiều thông tin hơn, phục vụ tốt hơn cho việc vận động bầu cử cũng như xây dựng chương trình hành động phù hợp, bám sát sự phát triển của quận thời gian tới.