Đảm bảo an ninh, phòng chống dịch tại sân bay dịp nghỉ Lễ

VOH - Thời điểm ngày lễ dài kỳ bắt đầu, ngành y tế TPHCM cùng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế TSN tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn bay đối với khách.

Mặc dù thời điểm chuỗi ngày lễ hiện tại được xem là không đông đúc và nhộn nhịp nhiều như đợt Tết Nguyên Đán 2023 vừa rồi, thế nhưng việc đảm bảo an ninh cũng như là an toàn trong thời điểm dịch bùng phát trở lại như hiện tại vẫn là điều hết sức cấp thiết của Bộ Y Tế nói chung và Ngành y tế Thành phố nói riêng.

Theo chủ trương của Bộ Y Tế, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục duy trì thông điệp 2K (khẩu trang và khử khuẩn). Bên cạnh đó, cảng vẫn luôn luôn duy trì hệ thống thiết bị khử khuẩn tự động tại nhà ga quốc tế.

Để đảm bảo các biện pháp chuẩn bị ứng phó với nguy cơ quay trở lại mạnh mẽ của SARS-CoV-2 vào TPHCM trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố cũng đã tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. Theo đó, các nhân viên y tế làm việc 24/7 để giám sát các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đẩy mạnh việc phòng chống dịch ngay lại khu vực cảng hàng không, nhà ga, sân bay đồng thời, phía các ban ngành và đoàn thế cũng chủ động, tích cực đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân trong phòng, chống dịch; khuyến khích, vận động người dân tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, tạo sự đồng thuận, không chủ quan, lơ là với dịch Covid-19.

Khuyến cáo đeo khẩu trang, khử khuẩn nơi đông người để phòng ngừa, hạn chế lây nhiễm dịch Covid-19 và các loại bệnh truyền nhiễm khác, nhất là trong dịp lễ dài kì như 30/4 - 1/5 năm nay.