Đẩy mạnh tuyên truyền thi đua yêu nước và điển hình thi đua yêu nước

(VOH) - Trong giai đoạn 2020-2025, Ban Thi đua khen thưởng Sở Nội vụ tiếp tục ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Chiều ngày 10/7, Ban Thi dua khen thưởng-Sở Nội vụ Thành phố tổ chức tổng kết chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020 và ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.

Các tập thể nhận bằng khen của UBND TP. Ảnh: MH

Theo báo cáo của Ban Thi đua khen thưởng, công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020 đã có những chuyển biến tích cực. Nội dung tuyên truyền các phong trào thi đua các cấp từ Trung ương đến TP  luôn gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, gắn với các phòng trào thi đua hiện có của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức-chính trị xã hội các cấp, đã tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn Thành phố. Nhiều mô hình, phong trào tiêu biểu tại các đơn vị đã được tổ chức thực hiện mang tính sáng tạo, thiết thực, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của các giới, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân. Phương thức tổ chức tuyên dương, khen thưởng được quan tâm đầu tư, đổi mới về hình thức thông qua các chương trình, lễ kỷ niêm, các đợt tổng kết hoạt động. Quy trình xây dựng, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng các điển hình tiên tiến sau tuyên dương được triển khai thực hiện nghiêm túc, qua đó tạo sự lan tỏa trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Trưởng phòng Tổ chức hành chính - Ban Thi đua khen thưởng Thành phố cho rằng: "Các cơ quan phối hợp thường xuyên chủ động phối hợp với Ban thi đua-khen thưởng Sở Nội vụ trong công tác tuyên truyền, phát triển, giới thiệu các tập thể, các nhân điển hình tiên tiến để tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng trong các hội nghị sơ, tổng kết. Công tác tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần đi vào chiều sâu, với nội dung, phong thức thực hiện ngày càng thực chất, số lượng điển hình được tuyên dương ở các cấp không ngừng tăng lên, các mô hình, điển hình trong các phong trào thi đua được lan rộng và có sức lan tỏa".

Trong giai đoạn 2020-2025, Ban Thi đua khen thưởng Sở Nội vụ tiếp tục ký  kết chương trình phối hợp với các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ và Thành ủy, UBND Thành phố phát động như: chỉ thị 19 của Thành ủy về cuộc vận động Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, chỉ thị số 23 của Thành ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự đô thị trên địa bàn thành phố, thi đua cải cách hành chính,…Đồng thời, nắm bắt thông tin, kịp thời phát hiện các mô hình, nhân rộng điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân có phương pháp hay, cách làm giỏi, phát huy sáng kiến trong phong trào thi đua yêu nước để kịp thời giới thiệu, tôn vinh trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các phương tiện, hình thức tuyên truyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các tổ chức chính trị-xã hội thành phố. Ông Hoàng Nghĩa Huỳnh-Phó Trưởng ban Ban Thi đua khen thưởng Thành phố đề nghị: "Chương trình phối hợp giữa Báo Sài Gòn giải phóng, Đài Truyền hình TP, Đài Tiếng nói nhân dân TP với Ban Thi đua khen thưởng, các nội dung đề ra xây dựng kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, đặc biệt là các chuyên trang, chuyên mục. Từ đó tăng cường nhân rộng điển hình tiên tiến của TP hơn nữa".

Dịp này, 13 tập thể và 9 cá nhân nhận bằng khen của UBNDTP vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước và nhân rộng điển hình tiên tiến giai đoạn 2017-2020.

Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh đại dịch COVID-19: Sáng 10/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới ...

 

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 10/7/2020: Tông gãy biển báo, nam sinh viên tử vong trước ngày tốt nghiệp: Nam sinh năm cuối của một trường đại học ở TPHCM đang trên đường đi ăn tối về thì xảy ra tai nạn, ngã xuống đường, tử ...