Đoàn cán bộ, chiến sĩ Hải quân dâng hương tại Bến Nhà Rồng và thăm Địa đạo Củ Chi

(VOH) - Đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân vừa có chuyến tham quan Bến Nhà Rồng và địa đạo Củ Chi, là hoạt động tri ân sự hỗ trợ của lực lượng này cho chuyến đi đến các đảo Tây Nam vừa rồi.

Ngày 2/10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức dẫn Đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân đến dâng hương, hoa tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hương, hoa tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người cộng sản kiên trung, mẫu mực, người bạn chiến đấu thân thiết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ của giai cấp công nhân Việt Nam tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM (Bến Nhà Rồng).

Cùng ngày, đoàn do ông Nguyễn Thành Trung - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM làm trưởng tiếp tục di chuyển đến huyện Củ Chi làm lễ viếng và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, tham quan địa đạo Củ Chi.

Đoàn cán bộ, chiến sỹ Hải quân dâng hương tại Bến Nhà Rồng và thăm Địa đạo Củ Chi 1
Đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 2, Vùng 5 Hải quân thăm Địa đạo Củ Chi

Bày tỏ niềm xúc động sau khi tham quan Bến Nhà Rồng và địa đạo Củ Chi, Phó Chủ nhiệm hậu cần Lữ Đoàn 125 – Vùng 2 Hải Quân - Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, chỉ có những chuyến đi thực tế như thế này mới cho bản thân cảm nhận được những gian khổ, hy sinh mất mát và ý chí kiên cường cùng tinh thần yêu nước bất khuất của quân và dân ta.

Tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, Đoàn đã dâng hương, dâng hoa trước anh linh của 44.752 liệt sĩ là các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ được ghi tên trong đền. Tham gia chuyến đi này, Trưởng ban Dân vận – Vùng 2 Hải quân Võ Minh Thắng bày tỏ: Chuyến tham quan này rất ý nghĩa đối với các chiến sĩ hải quân, đặc biệt điểm đầu tiên là đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng rồi được tận mắt chứng kiến, trải nghiệm cuộc sống của một thời đạn bom, thấm thía sự hy sinh thầm lặng của những người con đất thép với tinh thần “một tấc không đi một li không dời” của các chiến sĩ năm xưa.

Ông Lê Văn Thu – Trưởng ban Tuyên giáo Đối ngoại - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM cho biết: chuyến tham quan được tổ chức để tri ân sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh các Vùng 2, Vùng 5 cũng như là lực lượng kiểm ngư đã hỗ trợ thành công chuyến công tác của đoàn đại biểu TPHCM đến các vùng đảo, biên giới thuộc vùng biển Tây Nam của tổ quốc vừa kết thúc.