Đoàn kết là sức mạnh để Quận 4 vượt qua dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Sáng nay, 15/11, Quận 4 tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đợt dịch lần thứ 4.

Theo ông Lê Văn Chiến - Chủ tịch UBND Quận 4, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 Quận 4, trong hơn 5 tháng thực hiện phòng chống dịch, qua nhiều giai đoạn khó khăn, khóc liệt của dịch bệnh, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp từ trung ương, thành phố, lãnh đạo quận 4 đã cụ thể hóa những nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện, công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận; đã có những chuyển hướng kịp thời để ứng phó với dịch Covid-19.

Qua đó, từ một quận có số ca mắc phát sinh hàng ngày cao, vùng đỏ nhiều hơn vùng xanh, đến cuối tháng 10 năm 2021, Quận 4 đã chuyển dần sang màu xanh, số ca nhiễm liên tục giảm sâu trên toàn quận. "Ban chỉ đạo các phường đã phát huy vai trò chỉ đạo, lãnh đạo cả hệ thống chính trị cơ sở, từ tập trung cao độ của cấp trên đã chuyển sang phân tán đến các phường, với phương châm lấy phường làm pháo đài, người dân làm trung tâm, chủ thể để phòng chống dịch. Nhiều người dân, doanh nghiệp, mạnh thường quân trên địa bàn quận đã thể hiện sự tương thân, tương ái, chung tay góp sức, đóng góp hỗ trợ trên mọi mặt, đoàn kết, đồng lòng cùng thực hiện các chủ trương, chính sách phòng chống dịch của cấp trên. Kết quả, đến nay quận 4 cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, người dân được sống trong trạng thái “bình thường mới” từ đầu tháng 10 năm 2021", ông Lê Văn Chiến đánh giá.

quận 4, COVID-19, ngày 15 tháng 11 năm 2021
Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận 4.

Tại hội nghị, sau khi nghe 5 báo cáo tham luận đại diện từ trung tâm y tế quận 4, công an quận 4, các phòng ban, tổ chức đoàn thể, mặt trận, bà Thái Thị Bích Liên, Bí thư Quận ủy quận 4 ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong thời gian qua để giúp nhân dân quận 4 nói riêng và thành phố nói chung có được sự bình yên. "Kết quả những ngày bình yên từ tháng 10 đến nay là những nỗ lực vượt bậc, kiên cường, cả về tinh thần, cả về ý chí. Là sự tận tụy, sự đoàn kết, thống nhất của cả hệ thống chính trị, là sự ủng hộ, chung sức đồng lòng và cả những hy sinh, mất mát, đau thương của nhân dân quận 4. Thay mặt lãnh đạo quận, tôi xin bày tỏ niềm xúc động, trân trọng cảm ơn, tri ân sâu sắc đến tất cả các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch của quận trong thời gian qua", bà Thái Thị Bích Liên nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó Trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM ghi nhận và thống nhất với những kết quả mà quận 4 đã đạt được cũng như chưa được và những bài học rút ra trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, bà Văn Thị Bạch Tuyết yêu cầu: "Với tinh thần chủ động, không lơ là, chủ quan và sự quyết tâm cao của các đồng chí lãnh đạo quận và tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tổ chức chính trị xã hội và lực lượng vũ trang cũng như cán bộ cơ sở của quận, chúng ta sẽ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cũng như phục hồi kinh tế của quận trong thời gian sắp tới".

Dịp này, quận 4 đã quyết định tặng giấy khen cho 162 tập thể và 458 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận.