Trao tặng 1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu cho Quận 4

(VOH) - Sáng 17/9, ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TPHCM trao tặng 1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu cho lực lượng y tế quận 4.

Trên địa bàn Quận 4, hiện có khoảng 2.100 trường hợp phải cách ly điều trị tại nhà trên 13 phường của quận. Theo ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư thành ủy TPHCM, do đặc thù của từng phường nên việc phân bổ trang thiết bị y tế để thăm khám cho các bệnh nhân tại các phường khác nhau. 

Ông Hải chia sẻ: “Thâm tâm tôi muốn là mọi F0 đều có được sự quan tâm và có sự thăm khám. Thăm khám có 2 hình thức: 1 là tới nhà bệnh nhân, 2 là gọi điện thoại. Chúng ta hỗ trợ trực tiếp cho người bệnh góp phần giúp họ giảm bớt lo lắng và an tâm hơn. Thứ hai là giúp họ phát hiện sớm bệnh chuyển nặng.

Nếu trong ngày đo 2 lần đều giảm, là mình phải khẩn trương có giải pháp y tế khác đi theo. Tâm nguyện cuối cùng của mình là làm sao cho người bệnh không chuyển nặng”.

máy đo nồng độ oxy trong máu
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cùng lãnh đạo Quận 4 tiếp nhận 1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu cho lực lượng y tế Quận 4.

Theo bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư quận ủy Quận 4, đến thời điểm này, qua đánh giá, Quận 4 đạt 3/6 tiêu chí theo bộ tiêu chí của Bộ y tế trong phòng chống dịch. Hiện quận có 6 phường đạt màu xanh, 5 phường màu vàng lẫn xanh, còn 2 phường có nguy cơ cao.

Việc hỗ trợ các trang thiết bị cho lực lượng y tế của quận sẽ góp phần cải thiện công tác theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân không may bị nhiễm covid 19 trên địa bàn quận.

Bà Thái Thị Bích Liên - Bí thư quận ủy quận 4 cho biết: “Công tác phòng chống dịch của quận cũng đạt được 1 số kết quả. Tỷ lệ cấp cứu, nhập viện giảm, tỷ lệ tử vong giảm. Mục tiêu phấn đấu của quận trong thời gian tới là trong 2 tuần nữa quận cơ bản kiểm soát được dịch, 6 vùng xanh giữ vững và xanh hơn; 5 phường màu vàng lẫn xanh thì sẽ phấn đấu xanh. 2 phường màu đỏ thì sẽ phấn đấu chuyển màu để đảm bảo làm sao đạt tiêu chí kiểm soát dịch của quận theo chỉ đạo chung của thành phố đến ngày 30/9”.

Đại diện nhà tài trợ 1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu, ông Lâm An Dậu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Giấy Vĩnh Tiến cho rằng, đây là việc nên làm để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

* Cũng trong sáng nay (17/9), Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 phối hợp với các mạnh thường quân trên địa bàn quận trao tặng 20 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các trẻ mồ côi trên địa bàn quận.

Theo bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4, trong tình hình dịch bệnh khó khăn, có nhiều bệnh nhân không may nhiễm Covid-19 qua đời, để lại phía sau đó là những trẻ em mồ côi, có trẻ mất cha, có trẻ mất mẹ, có trẻ mất cả cha lẫn mẹ. Đau buồn hơn là những trẻ mồ côi cha mẹ, phải ở với ông bà nhưng bây giờ ông, bà cũng đã mất vì Covid-19.

Thương cảm và đồng hành cùng trẻ, Hội Phụ nữ quận 4 đã sử dụng kinh phí của hội, vận động các mạnh thường quân để giúp đỡ cho các em giảm bớt phần nào khó khăn.

Bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 chia sẻ: "Riêng quận 4 có đến 699 người chết, có 76 trẻ bị mồ côi hoặc là mất cha hoặc mất mẹ. Đó là những khó khăn của các gia đình và các trẻ.

Chuẩn bị bước qua năm học mới, Hội Liên hiệp Phụ nữ đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ 100 triệu để trao học bổng cho 20 trẻ mồ côi hoàn cảnh khó khăn nhất trong danh sách 76 trẻ. Cụ thể mỗi suất học bổng là 5 triệu.

Hy vọng số tiền này sẽ giúp cho các bé bớt khó khăn. Hội phụ nữ sẽ tiếp tục theo dõi các bé để có đề xuất hỗ trợ thêm”.

dịch Covid-19
Bà Lê Thị Diễm Huỳnh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 (thứ 2 từ phải qua) tiếp nhận biểu trưng hỗ trợ học bổng cho trẻ em mồ côi trong đợt dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 4

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn các hoàn cảnh trẻ em mồ côi, thiếu thốn tình cảm gia đình, bà Thái Thị Vân Anh - đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Lê Trans cùng nhóm thiện nguyện “Lexinton và các bạn” đã tích cực làm công tác xã hội, tìm kiếm, hỗ trợ và giúp đỡ cho các trẻ em gặp khó khăn, đặc biệt là các trẻ em mồ côi: “Các anh chị em trong nhóm đang cố gắng vận động thêm để có nhiều món quà gửi các em. Thật sự khi đến nhà các bé thì thấy thật xúc động vì các em gặp rất nhiều khó khăn.

Các bé nhỏ xíu hoặc chỉ mới 5-6 tuổi đã mất ba lẫn mẹ. Nhóm sẽ tiếp tục vận động thêm và cũng hy vọng sẽ có nhiều người để cùng hỗ trợ các con”.

Tại buổi trao tặng học bổng, bà Trần Thị Thanh Thảo - Trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Quận 4 đã trao tặng thêm 20 phần quà là bánh trung thu để cho các bé cảm nhận được niềm vui tết Trung thu, tết đoàn viên sắp tới.