Trên 13,5 tỷ đồng để thực hiện 'Chương trình học bổng CEP' và 'Chương trình mái nhà CEP'

(VOH) - Tổ chức Tài chính vi mô CEP dành trên 13,5 tỷ đồng để thực hiện “Chương trình học bổng CEP” và “Chương trình mái nhà CEP”.

Ngày 17/9, Tổ chức Tài chính vi mô CEP cho biết, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ con khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học hoặc có nguy cơ bỏ học cao được tiếp tục đến trường, trong năm học 2021-2022, “Chương trình học bổng CEP” tiếp tục được thực hiện thông qua trao việc tặng các suất học bổng có trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 4 triệu đồng.

Tổng cộng có 2.584 suất học bổng và 10.200 phần quà học tập được trao tặng với tổng kinh phí hơn 9,1 tỷ đồng. Trong 2.584 em học sinh nhận học bổng trong Chương trình học bổng CEP 2021 là những em thuộc hộ nghèo và rất nghèo, trong đó, có 78 em là trẻ bị khuyết tật; 880 em thuộc diện mồ côi cha hoặc mẹ; cha/mẹ ly dị, ly thân; 1.626 em có hoàn cảnh rất khó khăn và có nguy cơ bỏ học cao.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP, học bổng
Tổ chức Tài chính vi mô CEP trao tặng học bổng cho học sinh

Trong nhiều năm qua, chương trình học bổng CEP đã thực hiện với mục tiêu hỗ trợ các cháu là con khách hàng CEP có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, có tinh thần hiếu học hoặc có nguy cơ bỏ học cao được tiếp tục đến trường. Từ năm 2009 đến nay, CEP đã hỗ trợ các hộ khách hàng CEP trang trải tiền học phí, sách vở, quần áo, phương tiện đi học; tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và tăng tỷ lệ học sinh nghèo hiếu học trong con em khách hàng CEP, giúp các em được đến trường đầy đủ.

Song song đó, “Chương trình mái nhà CEP” cũng tiếp tục được thực hiện nhằm hỗ trợ kinh phí để xây nhà tình thương cho những khách hàng nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, chưa có chỗ ở ổn định. Mỗi năm CEP hỗ trợ kinh phí để xây mới với giá trị tài trợ từ 60 – 70 triệu đồng/căn; sửa chữa nhà ở với giá trị tài trợ 20 triệu đồng/căn và xây/sửa nhà vệ sinh với giá trị tài trợ 12 triệu đồng/căn.

Năm 2021, CEP hỗ trợ kinh phí để xây dựng mới 45 căn, sửa chữa 64 căn nhà cũ và xây mới 35 căn nhà vệ sinh cho các hộ nghèo trên địa bàn TPHCM và các tỉnh thành có hoạt động CEP với tổng kinh phí trên 4,4 tỷ đồng.

Tổ chức Tài chính vi mô CEP
“Chương trình mái nhà CEP” hỗ trợ kinh phí để xây nhà tình thương cho những khách hàng nghèo

Thông qua chương trình, CEP mong muốn chăm lo nhu cầu nhà ở cho các hộ là khách hàng vay vốn CEP thuộc diện nghèo nhất và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, qua đó góp phần cùng các cơ quan chính quyền, đoàn thể địa phương, thực hiện những việc làm thiết thực của CEP và của Công đoàn Thành phố hướng về cộng đồng, xã hội.

Chương trình dành ưu tiên cho các hộ thuộc nhóm khách hàng nghèo nhất, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở (nhà tạm bợ, vách lá, cũ nát…), đặc biệt là các hộ nữ đơn thân (góa, ly dị, ly thân), là lao động chính của gia đình; các hộ có tỉ lệ phụ thuộc cao, thuộc nhóm dễ bị tổn thương (con đông, vợ/chồng mất sức lao động, có khách hàng trong gia đình bị bệnh xã hội); các hộ thuộc diện xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Được biết, bên cạnh việc cung cấp sản phẩm tín dụng, tiết kiệm tạo việc làm và tăng thu nhập, mỗi năm, CEP tiếp tục dành hơn 30 tỷ đồng để hỗ trợ cho công nhân, người lao động nghèo thông qua các chương trình phát triển cộng đồng như cấp học bổng, trao tặng và xây sửa nhà, tặng thẻ bảo hiểm y tế, huấn luyện đào tạo nghề, hỗ trợ tài chính khẩn cấp.

Tổ chức tài chính vi mô CEP được thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ Quỹ trợ vốn cho người lao động nghèo tự tạo việc làm do Liên đoàn Lao động TPHCM sáng lập. Hoạt động CEP đã góp phần tích cực đẩy lùi nạn cho vay nặng lãi, giảm nghèo và cải thiện cuộc sống của người lao động. CEP hiện đang cung cấp dịch vụ tín dụng, tiết kiệm và phát triển cộng đồng đến 338.981 khách hàng công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp thông qua 35 chi nhánh CEP tại TPHCM và 8 tỉnh lân cận.