Dự kiến tháng 5/2020 sẽ có đường bay thẳng từ TPHCM đến Mumbai

(VOH) - Kim ngạch thương mại giữa Thành phố và Ấn Độ đạt gần 1,9 tỷ đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ.

Tại buổi tiếp ông K. Srikar Reddy, Tổng Lãnh sự Ấn Độ đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác vào tối 21/2, Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong đã trao huy hiệu TPHCM nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Ấn Độ.

Chúc mừng quan hệ hữu nghị giữa hai nước phát triển tốt đẹp, ở cấp độ địa phương TPHCM và Ấn Độ không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết: Ấn Độ hiện có 132 dự án đầu tư với tổng vốn gần 800 triệu đô la Mỹ tại TPHCM. Kim ngạch thương mại giữa Thành phố và Ấn Độ đạt gần 1,9 tỷ đô la Mỹ, tăng 20% so với cùng kỳ. Ấn Độ luôn giữ vị trí cao trong nhóm các nước có khách du lịch đến TP nhiều năm qua, năm 2019 TPHCM có đường bay thẳng đến New Delthi và dự kiến trong tháng 5/2020 sẽ có đường bay thẳng từ TP đến Mumbai. Với kinh nghiệm công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong ông Tổng lãnh sự tiếp tục đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Ấn Độ.

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ

Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thành Phong tiếp Tổng lãnh sự Ấn Độ

Ông K. Srikar Reddy đánh giá cao vai trò và vị trí của TPHCM và cảm ơn sự quan hỗ trợ của lãnh đạo chính quyền Thành phố đã hỗ trợ ông hoàn thành nhiệm kỳ công tác của mình và hỗ trợ cho các doanh nghiệp Ấn Độ kinh doanh hiệu quả. Sắp tới đây các doanh nghiệp Ấn Độ sẽ tiếp tục có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác tại TPHCM.