Gần 1,4 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo dịp Tết Mậu Tuất 2018

(VOH) - Sáng 6/2, Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức đã tổ chức chương trình trao quà Tết và tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn Xuân Mậu Tuất 2018.

Chương trình đã hỗ trợ cho 264 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, có gia đình bị ảnh hưởng thiệt hại thiên tai năm 2017 tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định với “Chuyến xe nghĩa tình công nhân Thủ Đức”. Mỗi công nhân được tặng 01 vé xe trị giá 380.000 đồng và 1suất quà 400.000 đồng; Trao 20 thẻ BHYT, 230 phần quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn, nạn nhân chất độc da cam, bệnh hiểm nghèo… Đồng thời, thăm và tặng quà đến 02 hộ gia đình người già neo đơn, hộ nghèo. Tổng trị giá chương trình là hơn 200 triệu đồng.

 Người dân nghèo được nhận quà tết từ mạnh thường quân và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ quận Thủ Đức.

Ngoài ra, hoạt động “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại địa phương đã thực hiện với các hoạt động như: Thăm và trao tặng gần 1.800 phần quà cho Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc quận 12, Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức.

Phối hợp lực lượng vũ trang, tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng áo ấm, quà tại 04 đồn Biên phòng, huyện Cần Giờ. Thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, gia đình chính sách.

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ TP và quận Thủ Đức cùng mạnh thường quân đến thăm và tặng quà tết cho cụ Nguyễn Thị Nho - 94 tuổi, KP 1, P. Linh Xuân, Q. Thủ Đức.

Bên cạnh đó, Hội còn trao tặng 04 căn nhà Chữ thập đỏ tại tại tỉnh Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre. Trao tặng 200 phần quà cho người dân tộc Raglai, tỉnh Khánh Hòa khó khăn bị ảnh hưởng thiên tai, 700 phần quà cho người mù tại tỉnh Đồng Nai và trại Phong Bình Minh…

Tổng giá trị đợt hoạt động chăm lo gần 1,4 tỷ đồng.