Gần 3.000 áo dài, vải may áo dài tặng nữ công nhân

(VOH) - Ngày 19/10, tại Khu công nghệ cao TPHCM, Công đoàn Viên chức TP tổ chức họp mặt kỷ niệm 12 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh.

Tại buổi họp mặt, Công đoàn Viên chức Thành phố đã ôn lại truyền thống hào hùng, bất khuất của phụ nữ Việt Nam, sự sáng tạo, năng động vượt khó của phụ nữ công đoàn viên chức thành phố trước những đổi thay của công cuộc hội nhập và phát triển.

Ghi nhận, tôn vinh những cố gắng ấy, ông La Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức TPHCM khẳng định: “Phụ nữ đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội, với yêu cầu của công cuộc đổi mới. Những phẩm chất cao quý của phụ nữ Việt Nam lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Các tầng lớp phụ nữ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, tích cực thi đua, phấn đấu vươn lên đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tài năng, điển hình tiêu biểu với những cống hiến xuất sắc trong lãnh đạo quản lý, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Gần 3.000 áo dài, vải may áo dài tặng nữ công nhân 1

Trao tặng “Áo dài yêu thương”

Tại buổi họp mặt, Công đoàn Viên chức Thành phố khánh thành tủ “Áo dài yêu thương” với 300 áo dài, để nữ công nhân Khu Công nghệ cao mượn miễn phí trong các dịp lễ, Tết; trao tặng hàng ngàn khúc vải may áo dài đến tay nữ công nhân.

Đây là những chiếc áo dài được quyên góp, ủng hộ từ đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động của khối hành chính sự nghiệp thuộc Công đoàn Viên Chức thành phố.

Hoạt động nhằm động viên nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là việc làm giúp chị em hiểu và gìn giữ giá trị di sản văn hóa của dân tộc thông qua chiếc áo dài truyền thống. Đồng thời, Công đoàn viên chức thành phố cũng biểu dương 11 trưởng ban nữ công, phụ trách công tác nữ công có thâm niên làm công tác nữ công tròn 10 năm, 20 năm, 30 năm ở cơ sở; trao học bổng cho học sinh vượt khó, học sinh giỏi và đạt các giải năng khiếu cấp Thành phố, các em đạt điểm cao trong kỳ tuyển sinh Đạt học vừa qua.

Trước đó, hơn 100 nữ công nhân viên chức lao động thuộc Công đoàn Viên chức Thành phố đã được tham quan mô hình sản xuất, hoạt động công đoàn, khu sinh hoạt công nhân của Tập đoàn Samsung, Khu Công nghệ cao TPHCM.