Quận 6 lắp đặt cabin sữa tại doanh nghiệp giúp nữ công nhân nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ

(VOH) - Việc lắp đặt cabin sữa tại doanh nghiệp, nhằm nâng cao nhận thức về giới, về gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản, đồng thời bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Sáng 22/7, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 thực hiện lắp đặt cabin sữa tại Công ty TNHH may Trần Trúc, nhằm nâng cao nhận thức về giới, về gia đình, chăm sóc sức khỏe sinh sản; bảo vệ, chăm sóc trẻ em; xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” trong nữ công nhân viên chức, lao động.

Quận 6 lắp đặt cabin sữa tại doanh nghiệp giúp nữ công nhân nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ 1
Bà Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 tham gia khánh thành phòng trữ sữa mẹ.

Bà Lương Thanh Trúc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 cho biết, để lắp đặt cabin sữa tại doanh nghiệp phải được sự đồng thuận của chủ doanh nghiệp, có sự phối hợp chặt chẽ với công đoàn cơ sở; đảm bảo đúng quy trình, kỹ thuật trong việc vắt và trữ sữa mẹ. Đây là việc làm giúp cho nữ công nhân lao động yên tâm làm việc, sản xuất mà vẫn có thể nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ: “Việc làm này nhằm thực hiện và cung cấp những kiến thức cần thiết cho nữ công nhân lao động tại các doanh nghiệp đang nuôi con bằng sữa mẹ. Đây là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ đến 24 tháng tuổi. Như vậy sẽ thiết lập một phòng vắt sữa và trữ sữa cho nữ công nhân đang nuôi con nhỏ để hỗ trợ cho lao động nữ có thể tiếp tục cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu ngay cả khi mẹ phải đi làm trước khi con được 6 tháng cho đến 24 tháng tuổi”.

Quận 6 lắp đặt cabin sữa tại doanh nghiệp giúp nữ công nhân nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ 2
Trao tặng quà cho nữ công nhân lao động đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận và Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 trao 30 phần quà cho nữ công nhân lao động đang mang thai và nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.