Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao 30 phần quà cho trẻ mồ côi do Covid-19

(VOH) - Sáng nay 1/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM tổ chức chương trình “Vòng tay yêu thương” trao tặng 30 phần quà cho trẻ em mồ côi từ 0 - 5 tuổi có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Các phần quà có sự tài trợ của Gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh Nga - ngụ tại phường 25, quận Bình Thạnh.

Đại dịch Covid-19 đã lấy đi nhiều điều trong cuộc sống, nhất là nỗi đau mất cha mẹ, người thân đối với các em nhỏ là quá lớn, không thể bù đắp được. Hơn lúc nào hết, các em rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt và một giải pháp toàn diện để hỗ trợ chăm sóc các em trong thời gian dài. 

Có không ít em nhỏ hồn nhiên, chưa cảm nhận được sự mất mát to lớn ấy như câu chuyện của bà Nguyễn Thị Nhân, ngụ phường 28, quận Bình Thạnh kể: con dâu mất để lại cho bà 2 đứa cháu nội, bà phải bỏ luôn công việc làm mướn ở quê để lên Thành phố giữ cháu cho con trai đi làm, công việc giao báo trong Bưu điện mỗi tháng thu nhập khoảng 5 đến 6 triệu đồng, tiền thuê nhà mỗi tháng cũng hơn 2 triệu, nên cuộc sống rất khó khăn.

Bà tâm sự: “Do mất mẹ nên bà nội ở nhà giữ cháu, cho ba nó đi làm. Đứa 11 tuổi thì đi học lớp 6, còn đứa 4 tuổi thì ở nhà giữ. Đến đây nhận tiền mình cũng mừng lắm, có tiền lo cho cháu ăn uống, mua sữa, còn thằng lớn thì đi học mỗi ngày cho nó 20.000 đồng”.

trẻ mồ côi do Covid-19
Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM trao 30 phần quà cho trẻ mồ côi do Covid-19

Xem thêm: Trao học bổng cho 130 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19

Thấu hiểu hoàn cảnh của các bé, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, nổi bật như: Đồng hành cùng Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương chăm lo hỗ trợ sữa bột cho 560 trẻ sơ sinh do mẹ và một số bé bị nhiễm Covid-19; Tuyển lực lượng tình nguyện viên tham gia ở tại bệnh viện chăm sóc các trẻ sơ sinh khi chưa có người đón, ba mẹ phải đi cách ly; hỗ trợ 10.000 thùng sữa tươi để tặng cho 18.040 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại các Bệnh viện thu dung, Bệnh viện điều trị Covid-19; Thực hiện chương trình “Đồng hành vượt cạn”, hỗ trợ 1.537 thai phụ trên địa bàn TPHCM với suất quà 3 triệu đồng/người, giúp các thai phụ vượt cạn an toàn; hỗ trợ 250 máy tính bảng cho trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong học tập trực tuyến.

Tại buổi trao quà, bà Trần Thị Phương Hoa – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM hy vọng, sự hỗ trợ thiết thực từ chương trình sẽ bù đắp tình thương cho các em, hỗ trợ phần nào điều kiện vật chất và tinh thần, giúp chăm sóc sức khỏe, việc học hành của các em. Mong các em sớm vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Đặc biệt, chương trình “Vòng tay yêu thương” và chương trình “Mẹ đỡ đầu cho trẻ mồ côi” do Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn đến nay đã lan tỏa rộng khắp để mọi người cùng chung tay chăm lo tốt cho tương lai của các em sau này.

“Không chỉ các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, kể cả những gia đình có điều kiện như gia đình của chị Hạnh Nga hôm nay trao 60 triệu cho 30 cháu hoàn cảnh khó khăn. Sự chung tay này cùng với sự lan tỏa của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP, hi vọng sẽ chăm lo tốt cho các bé và làm sao có thêm nhiều năng lượng yêu thương để giúp các gia đình vượt qua trong thời gian tới” - bà Hoa chia sẻ.