Gắn kết nghệ thuật Múa với "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh"

(VOH) - Ngày 18/10, Hội nghệ sĩ Múa TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan nghệ thuật Múa Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần VII-2022.

Ban tổ chức cho biết, Liên hoan múa năm nay có sự tham gia của hơn 20 đoàn, vũ đoàn múa công lập và ngoài công lập của thành phố và các tỉnh lân cận tham gia với gần 50 tác phẩm múa ở nhiều thể loại khác nhau.

Gắn kết nghệ thuật Múa với
Quang cảnh họp báo.

"Liên hoan nghệ thuật Múa lần VII diễn ra vào đúng thời điểm Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng chương trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và đang triển khai lấy ý kiến đóng góp của mọi tầng lớp người dân trên địa bàn thành phố. Vì thế, nhiều tác phẩm đăng ký tham gia liên hoan múa năm nay là múa dân gian-dân tộc, mang chủ đề về quê hương,  Thành phố Hồ Chí Minh, những câu chuyện nghĩa tình, những tấm gương tiêu biểu... Đây sẽ là điểm sáng của không gian văn hóa Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố", ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo.

Liên hoan nghệ thuật Múa Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng vốn là “thương hiệu” của Hội nghệ sĩ Múa thành phố với mục đích tạo sự thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật của mỗi nghệ sĩ trong các lĩnh vực sáng tác, biên đạo và biểu diễn. Liên hoan còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ giao lưu nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng trong hoạt động nghệ thuật của mình.

Gắn kết nghệ thuật Múa với
Ông Lê Nguyên Hiều, Chủ tịch Hội nghệ sĩ múa Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại họp báo

Ông Lê Nguyên Hiều chia sẻ,mỗi kỳ liên hoan đã qua luôn có nhiều tác phẩm dần định hình xu hướng sáng tác mới nên không chỉ tạo sự hưng phấn cho khán giả mà còn được những đồng nghiệp trong nghề đánh giá cao về tài năng chuyên môn và tính sáng tạo đặc sắc. Thông qua Liên hoan, các nhà quản lý nghệ thuật đánh giá thực trạng lực lượng biên đạo, diễn viên múa để có những giải pháp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển nghệ thuật múa trong thời gian tới nhằm sáng tạo ra những tác phẩm đạt chất lượng cao phục vụ quần chúng trong thời kỳ mới.

Xem thêm: Hội nghệ sỹ múa TPHCM tập huấn về "Phương pháp viết kịch bản múa"

Liên hoan năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 24 đến 26/10, tại Nhà hát Thành phố, quy tụ khoảng 150 diễn viên.

Ban tổ chức sẽ trao nhiều giải cho các tác phẩm, cá nhân xuất sắc nhất. Đặc biệt, trong lần liên hoan này, Ban tổ chức có hỗ trợ một phần kinh phí cho các tác phẩm tham gia.