Hà Lan đề xuất ý tưởng chống ngập bền vững cho TPHCM

(VOH) - Chiều 28/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan cùng đoàn công tác cùng trao đổi các nội dung liên quan đến đề án chống ngập cho TPHCM.

Theo bà Elsbeth Akkerman, TPHCM là trung tâm cảng biển, có trường Đại học hàng đầu, khu công nghệ cao, với thế mạnh này Thành phố rất thích hợp xây dựng thành phố thông minh và giữa Hà Lan với Thành phố có sự tương đồng về xây dựng thành phố thông minh, phát triển theo hướng bền vững và bao trùm. Nhiều cơ quan của Hà Lan có sự hợp tác với TPHCM, bên cạnh lĩnh vực hợp tác về nước thì có thể đẩy mạnh hợp tác ở những lĩnh vực khác.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman. 

Tại buổi làm việc, đai diện công ty Hà Lan trình bày dự án chống ngập bền vững cho Thành phố theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Trong đó điểm mới là có thể lấy nguồn quỹ tư cho công trình đầu tư công. Hà Lan mong muốn nhận sự hợp tác của Thành phố không chỉ ở lĩnh vực chống ngập nước, mà còn trong lĩnh vực chống lún sụt mà Thành phố đang gặp phải.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cám ơn Hà Lan đã thực hiện cam kết giữa Chính phủ hai nước, đồng thời khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hai nước và TPHCM rất trân trọng hợp tác với Hà Lan. Khi gặp khó khăn về nước, biến đổi khí hậu, Thành phố luôn lắng nghe chia sẻ kinh nghiệm của Hà Lan. Với dự án chống ngập của Hà Lan, lãnh đạo sở ngành sớm có buổi làm việc với các công ty Hà Lan để sớm hoàn thiện dự án vào đầu năm sau.

TPHCM: Xây dựng các hình thức chế tài xử lý vi phạm trật tự xây dựng - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở xây dựng lập danh mục các hình thức chế tài xử lý, trong đó hệ thống theo mức độ nghiêm trọng của hành vi vi phạm và tính nghiêm khắc của chế tài.
Diễn tập xử lý sự cố cháy nổ trong hầm sông Sài Gòn – Chiều 27/10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp tổ chức diễn tập xử lý tình huống cháy nổ trong hầm sông ...