Cử tri Quận 8 kiến nghị về công tác chống ngập

(VOH) - Nhiều cử tri quận 8 có ý kiến xung quanh vấn đề chống ngập, các dự án thoát nước chậm tiến độ gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri Quận 8 với tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khoá IX sau kỳ họp thứ 15, diễn ra vào chiều 29/7, cử tri có nhiều ý kiến xung quanh vấn đề chống ngập, dự án thoát nước chậm tiến độ gây khó khăn cho cuộc sống người dân.

Cử tri Quận 8 nêu ý kiến

Cử tri Quận 8 nêu ý kiến về công tác nạo vét kênh rạch, giảm ngập nước, tình trạng quy hoạch treo

Cụ thể, cử tri cho rằng mặc dù thành phố đầu tư chống ngập nhưng dường như càng chống lại càng ngập. Có hộ dân sau nhiều lần nâng nền chống ngập, chiều cao của trần nhà từ 4 mét đã giảm còn 2,5 mét. Vì vậy, cử tri yêu cầu thành phố cần thực hiện những giải pháp chính xác, có hiệu quả.

Đặc biệt trên địa bàn quận 8 có nhiều công trình liên quan đến dự án chống ngập của thành phố, nhưng qua mấy năm thực hiện, vẫn không đảm bảo theo tiến độ. Việc kéo dài các dự án còn gây khó khăn trong việc nạo vét, khơi thông dòng chảy, dẫn đến tình trạng ngập cục bộ. Việc tái lập mặt đường sau khi thực hiện một số dự án chưa đạt yêu cầu gây khó khăn trong lưu thông.

Cử tri Bùi Duy Thuật, phường 11, Quận 8 nêu thực tế: “Công trình tuyến đường Bình Đông trong đó có công ty môi trường nước đã làm mấy năm rồi. Hứa với dân quận 8 đến tháng 1/2019 hoàn chỉnh bàn giao cho địa phương, nhưng tới nay lại báo sang quý 1/2020 ”.

Đại diện phòng Quản lý đô thị Quận 8 cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay đã thực hiện khai thông 6 con rạch nhờ vậy giải quyết phần nào tình trạng ngập nước. Hàng tháng phòng cập nhật thực tế tiến độ các dự án. Nếu quá hạn sẽ phản ánh đến các đơn vị thực hiện.

Tuy nhiên, đại biểu Nguyễn Thanh Xuân nêu bất cập : "Hiện giờ chúng ta triển khai khá nhiều chương trình làm sao để thành phố mình sạch và giảm ngập nước nhưng ý thức người dân về vấn đề này chưa triển khai hiệu quả và đồng bộ.

Tôi nghĩ, trong việc phối hợp thực hiện, vai trò từng cơ quan đơn vị, đặc biệt từng cử tri nên phối hợp với chính quyền địa phương. Mỗi người một chút làm sao để thành phố giảm ngập".

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc

Đại biểu Nguyễn Trọng Trí trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri còn phản ánh tình trạng xây nhà trái phép với quy mô lớn, tình trạng xe dù bến cóc, xe khách lưu thông trong nội ô còn phổ biến, tình trạng chiếm dụng gầm cầu Nguyễn Văn Cừ gây mất an ninh trật tự...

Đại diện tổ đại biểu khẳng định việc chỉnh trang đô thị là một trong những công tác chính quyền thành phố và Quận 8 quan tâm. Ngày 30/7, thành phố sẽ thực hiện hội nghị trực tuyến xung quanh vấn đề trật tự xây dựng để tìm hướng giải quyết vấn đề này.