TPHCM mong doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, giao thông

(VOH) - TPHCM đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự phát triển của TP.

Tối 29/7, tại buổi tiếp ông Norikaru Suzuki, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản đến thăm và làm việc tại TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan ghi nhận và đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua JICA thực hiện các dự án trọng điểm của TP về giao thông góp phần quan trọng vào việc chỉnh trang diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

doanh nghiệp Nhật Bản, TPHCM - Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản

TP cũng đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự phát triển của TP. Ông Võ Văn Hoan cho biết: TP đang phát triển nên nhu cầu vốn, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông rất lớn trong khi ngân sách không đáp ứng được yêu cầu và mong rằng các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, quan tâm đầu tư các dự án này thông qua hình thức hợp tác công tư.

Ông Norikaru Suzuki bày tỏ hy vọng TP tiếp tục cung cấp thêm các thông tin về chế độ lao động tại Nhật Bản cho các lao động Việt Nam.

Cho biết vào tháng 2/2020, Lễ hội Việt - Nhật sẽ tổ chức tại TPHCM, ông Norikaru Suzuki mong muốn TPHCM tiếp tục hỗ trợ Nhật Bản tổ chức thành công sự kiện này, góp phần tăng cường giao lưu văn hoá, con người giữa hai quốc gia.