Hàng ngàn công nhân khó khăn được chăm lo tại “Đêm hội văn hóa 2022”

(VOH) - Ngày 30/8 Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP đã phối hợp Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Đêm hội văn hoá” phục vụ công nhân lao động tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc.

Tối 30/8, nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022) và 77 năm Ngày Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 - 25/8/2022) cùng kỷ niệm 30 năm thành lập Ban Quản lý Các khu chế xuất – công nghiệp Thành phố, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố đã phối hợp Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức chương trình “Đêm hội văn hoá” phục vụ công nhân lao động tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc. 

Đến với đêm hội, công nhân đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xiếc, ảo thuật… và giao lưu cùng các ca sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, Công đoàn các KCX-CN thành phố đã trao tặng 4 “Bếp ấm Công đoàn” nhằm hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, trang bị, thay mới vật dụng nhà bếp, mỗi bếp ấm trị giá 5 triệu đồng. Đây là kết quả từ chương trình vận động từ các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân tham gia ủng hộ, riêng đoàn viên, người lao động trong các KCX-CN ủng hộ 10.000 đồng/người.

Hàng ngàn công nhân khó khăn được chăm lo tại “Đêm hội văn hóa 2022” 1

Các hoạt động tại đêm hội văn hóa

Dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng 1.700 phần quà tại đêm hội, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng nhằm chia sẻ và đồng hành cùng đoàn viên, công nhân lao động khó khăn, bị tai nạn lao động và bệnh hiểm nghèo, công nhân bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19, công nhân là con thương binh, liệt sĩ đang làm việc tại các KCX-CN TP.

Hàng ngàn công nhân khó khăn được chăm lo tại “Đêm hội văn hóa 2022” 2
Trao tặng 1.700 phần quà tại đêm hội

Trước đó, vào tối 29/8, Chương trình “Đêm hội văn hóa” tương tự cũng đã diễn ra tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Chương trình đã trao 6 “Bếp ấm Công đoàn” và 221 phần quà cho công nhân khó khăn. Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác, tiếp tục gắn bó, đóng góp sức lao động cho đơn vị, doanh nghiệp và vì sự phát triển của TP.