Hội Chữ Thập thành phố Hồ Chí Minh trao hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh khó khăn tạm trú tại TP

(VOH) - Chương trình đã trao tặng 800 suất tiền mặt, mỗi suất là 500.000 đồng cùng với thư thăm hỏi, động viên của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhằm giúp cho người lao động ngoại tỉnh vượt qua đại dịch, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình trợ giúp nhân đạo đến những người lao động ngoại tỉnh bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn hiện đang ở trọ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình đã trao tặng 800 suất tiền mặt, mỗi suất là 500.000 đồng cùng với thư thăm hỏi, động viên của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh.

Các phần quà được phân bổ theo nhu cầu và tình hình dịch bệnh thực tế tại các địa bàn. Cụ thể tại thành phố Thủ Đức, Quận 12, quận Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú, Gò Vấp, huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè mỗi đơn vị 70 suất, riêng tại quận Bình Tân đã trao tặng 100 suất.

Tổng trị giá thực hiện chương trình là 400 triệu đồng do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.

Hội Chữ Thập thành phố Hồ Chí Minh trao hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh khó khăn tạm trú tại TP 1
Ông Trương Minh Hùng – Trưởng ban Công tác xã hội và Chăm sóc sức khỏe Hội CTĐ TPHCM (thứ 2 từ trái sang) trao hỗ trợ cho lao động ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Củ Chi.

Theo Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh Trần Văn Tuấn, thời gian qua do sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là người lao động ngoại tỉnh đang tạm trú tại các nhà trọ. Đa phần trong số họ là lao động tự do, công nhân. Ngoài ra còn có người già, trẻ em, người khuyết tật, khiếm thị…

Sự hỗ trợ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã cùng với chính quyền địa phương phát huy hiệu quả tích cực trong công tác chăm lo an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, góp phần động viên người dân an tâm chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa phương.

Danh sách người thụ hưởng đã được hệ thống Hội Chữ thập đỏ các cấp phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội - UBND các phường, xã, thị trấn rà soát nhằm tránh trường hợp bị bỏ sót và đảm bảo công tác chăm lo đúng đối tượng.