Hội Nông dân đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền trong tình hình mới

(VOH) - Sáng 12/7, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã thảo luận nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như giải pháp hiệu quả trong thực hiện công tác tuyên truyền; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới; giải pháp giới thiệu, nhân rộng gương điển hình tiêu biểu sau tuyên dương…

tọa đàm Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới.
Tọa đàm Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

Để đảm bảo đạt được Chỉ tiêu tuyên truyền đến 100% cán bộ, hội viên nông dân đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Hội Nông dân các cấp, trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện Bình Chánh và Hội Nông dân cơ sở đã có nhiều nỗ lực, đổi mới trong công tác tuyên truyền. Bà Hoàng Thị Vân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh cho biết: “Như tuyên truyền thông qua các trang Fanpage, Facebook, các nhóm Zalo, bản tin nội bộ Hội Nông dân huyện, đặc biệt là tuyên truyền bằng loa phát thanh lưu động đến các vùng sâu, đến từng hộ hội viên, với các nội dung về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Hội và các hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân của xã-thị trấn, Huyện, Thành phố; thường xuyên viết bài, đưa tin và chia sẻ các bài viết của Hội Nông dân Thành phố và Trang Vườn thơm quê tôi của Ban Tuyên giáo Huyện ủy”.

Hội Nông dân huyện Củ Chi cũng phát huy việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền như: Bản tin điện tử được đăng tải hàng quý trên trang điện tử của Hội đã góp phần tuyên truyền các hoạt động công tác Hội từ Thành phố đến cơ sở, các giải pháp, cách làm mới, mô hình mới của cán bộ, hội viên nông dân, kịp thời tuyên truyền, thông tin nhanh các nội dung liên quan với hình thức sinh động. Trang Fanpage của Hội Nông dân huyện đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên nông dân quan tâm, theo dõi các bài viết đăng tải.

Ông Phạm Phú Cường, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Củ Chi cho biết thông qua việc đổi mới các hình thức tuyên truyền, chất lượng tuyên truyền ngày càng được nâng lên, từ đó thu hút đông đảo hội viên nông dân quan tâm đến hoạt động hội. “Trong thời gian qua, Hội Nông dân huyện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Hội Nông dân Thành phố, Thường trực Huyện ủy Củ Chi, qua đó đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả tích cực, cán bộ, hội viên nông dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác Hội và phong trào nông dân được cán bộ, hội viên hưởng ứng mạnh mẽ. Công tác tuyên truyền đã có sự tác động mạnh mẽ trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân đạt được hiệu quả cao, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền giúp chuyển tải nhanh kịp thời và hiệu quả hơn so với cách tuyên truyền trước đây bằng văn bản”, ông Cường cho biết thêm.

Phát biểu kết luận tọa đàm, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị các cấp Hội cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó, cần xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền tại cơ sở, tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn, kỹ năng tuyên truyền, cũng như nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ làm công tác tuyên truyền. Bà Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh: “Đổi mới phương pháp tuyên truyền, trong đó phải coi trọng thông tin 2 chiều, tăng cường công tác đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của hội viên nông dân. Thông tin 2 chiều là những thông tin chúng ta triển khai và những thông tin mà nông dân phản ánh, mình tập hợp về để giải quyết thế nào. Thông qua đó là cụ thể trong việc tiếp xúc, đối thoại giữa cán bộ, hội viên nông dân với cấp ủy Đảng, chính quyền, trong đó đặc biệt quan tâm công tác đối thoại. Đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác Hội và phong trào nông dân. Trong nội dung này, tôi đề nghị chúng ta tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền theo hướng vận động nội dung của mình là phải thiết thực, gắn với hiệu quả và nhu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân”.