Hội nông dân TP biểu dương điển hình học tập và làm theo Bác

(VOH) - Sáng 22/5, Hội Nông dân TP tổ chức họp mặt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội Nông dân Thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020, trao giải thưởng cuộc thi viết “Gương điển hình học tập và làm theo Bác”, điển hình “Dân vận khéo” và Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” năm 2020.

Hội Nông dân TP biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020

Hội Nông dân TP biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố đã lãnh chỉ đạo thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung những nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ rệt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với những công trình, mô hình, giải pháp đạt hiệu quả, được sự đồng thuận cao của cấp ủy Đảng, các ngành các cấp và Hội cơ sở. Nhất là đã phát huy vai trò của tổ chức Hội trong việc “lấy sức dân chăm lo cho dân” thông qua công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo.

Anh Nguyễn Công Định, Chi hội phó Chi hội nông dân khu phố Long Bửu, phường Long Bình, quận 9 cho biết một số hoạt động chăm lo cho nông dân: “Thấy có gì có lợi cho dân thì tôi học tập về áp dụng cho khu phố mình. Từ hoàn cảnh cụ thể người dân cần, tôi hỗ trợ người ta bò giống. Tết những người có hoàn cảnh khó khăn thì tôi hỗ trợ bà con ăn Tết, 6 phần quà 6 triệu đồng”.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên trở nên tự giác và thường xuyên hơn, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu các cấp Hội. Hội cũng không ngừng sáng tạo đổi mới, xây dựng tác phong khoa học, dân chủ, gần dân, hướng về cơ sở, chăm lo đời sống, tinh thần của cán bộ, hội viên, nông dân…

Bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố cho biết, 15 tập thể, 25 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020 được biểu dương hôm nay là những tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực với những việc làm thiết thực và hiệu quả:

"Đó là những gương sáng về nhận thức, vận dụng sáng tạo, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan và đơn vị, trong công tác Hội, phong trào nông dân. Các đồng chí đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật trong sản xuất, phát huy tinh thần đoàn kết nông dân khá giúp nông dân khó, vận động giúp ngày công, cây con giống, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo hỗ trợ nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từng bước ổn định cuộc sống… và còn nhiều việc làm khác rất đáng được biểu dương”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phụ trách phía Nam biểu dương những kết quả đạt được của Hội Nông dân Thành phố trong thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, đề nghị Hội cần tiếp tục triển khai thực hiện đạt hiệu quả Chỉ thị 05, chuyên đề 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”: “

Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là các trang thông tin hiện nay mà Hội Nông dân chúng ta đang quản lý như trang thông tin điện tử, bản tin Vành đai xanh, các trang mạng xã hội của Hội Nông dân các cấp về các gương điển hình mà chúng ta biểu dương hôm nay, gắn với các bài viết đạt giải giới thiệu về các gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Chú trọng việc nhân rộng kịp thời những gương tận tụy với công việc, học và làm theo Bác trong lao động sản xuất, thực hiện an sinh xã hội, chăm lo hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, có sức lan tỏa thật sự”.

Nhân dịp này, Hội Nông dân Thành phố tặng bằng khen cho 15 tập thể, 25 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2019-2020; tặng giấy khen cho 2 tập thể, 16 cá nhân xuất sắc, đạt giải cuộc thi viết về “Gương điển hình học tập và làm theo Bác” và điển hình “Dân vận khéo”; tặng giấy khen cho 6 tập thể, 20 cá nhân đạt giải trong Hội thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” năm 2020.