Hơn 1 triệu lượt khách đến đường hoa Nguyễn Huệ

(VOH) - Chiều ngày 17/2, bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP HCM đến dự và phát biểu tại Lễ tổng kết Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Bính Thân 2016.

Sau khi chính thức khai mạc từ tối 27 tháng chạp, mỗi ngày có khoảng 150.000 người đến tham quan và thưởng lãm đường hoa. Sau 8 ngày (đến hết mùng 5 Tết Bính Thân), đường hoa Nguyễn Huệ đón hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước.  

Đông nghẹt người tham quan đường hoa (Ảnh: Lan Hương)

Bà Nguyễn Thị Thu cho rằng Đường hoa Nguyễn Huệ nhiều năm nay đã trở thành “món ăn tinh thần” của người TPHCM mỗi độ xuân về.

Bà Thu biểu dương những cơ quan, đơn vị, các kỹ sư nghệ nhân đóng góp vào sự thành công của đường hoa. Vì để có đường hoa Nguyễn Huệ đầy ấn tượng, các nghệ nhân phải tất bật ngày đêm ở những địa điểm khác nhau trước khi dựng thành đường hoa để người dân thưởng lãm,vui chơi trong những ngày Tết.

Tuy nhiên, bà Thu cũng lưu ý Tổng công ty du lịch Sài Gòn chú ý về thời gian, lựa chọn hoa phù hợp với phố đi bộ Nguyễn Huệ hiện hữu.

Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Tổng Công ty du lịch Sài gòn – Trưởng ban tổ chức Đường hoa cho biết với chủ đề "TP HCM - Hòa bình, thịnh vượng và phát triển" và mừng thành công của ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XII, đường hoa là nơi người dân thành phố gửi gắm ý tưởng và cả những niềm tin tốt đẹp nhất.