Hơn 100 hộ dân trong khu trọ phường Phú Hữu đã nhận được tiền hỗ trợ

(VOH) - 111 hộ dân trong khu trọ số 147 đường Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức đã nhận được mỗi hộ 1,5 triệu đồng.

Ủy ban Mặt  trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức, TP.HCM cho biết đã đến thăm hỏi cuộc sống của người dân trong khu trọ số 147 đường Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu.

Đây là nơi mà trước đó ngày 27/8, nhiều người dân rủ nhau ra khu vực vòng xoay Liên Phường, bất chấp dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp để phản ứng vì chưa nhận được tiền hỗ trợ lao động tự do thất nghiệp.

Ngay khi nhận được thông tin , lãnh đạo UBND phường Phú Hữu đã có mặt tại vòng xoay Liên Phường vận động người dân bình tĩnh, quay trở về phòng trọ, tránh việc tụ tập ảnh hưởng đến việc phòng chống lây nhiễm COVID-19.

Hơn 100 hộ dân trong khu trọ phường Phú Hữu đã nhận được tiền hỗ trợ 1
Người dân khu trọ yên tâm đồng lòng cùng thành phố vượt qua khó khăn thời gian giãn cách. 

Phường Phú Hữu cũng thông tin, người dân phản ứng vì chưa nhận được tiền hỗ trợ chứ không phải vì thiếu nhu yếu phẩm. Thực tế, trước thời điểm người dân ra đường phản ứng, phường có hỗ trợ người dân một số đợt nhu yếu phẩm. Túi an sinh xã hội hiện cũng đã đến tay người dân.

Đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Thủ Đức ghi nhận người dân ở khu trọ này hầu hết là lao động nghèo, nghề nghiệp chủ yếu làm nghề phụ hồ, làm thuê, làm mướn... chịu nhiều ảnh hưởng về thu nhập từ khi dịch COVID-19 đến.

Ngày 28/8, phường nhận được tiền hỗ trợ từ thành phố (theo gói hỗ trợ 10 nhóm lao động tự do mất việc được bổ sung) và đã chuyển số tiền trên đến 111 hộ dân trong khu trọ. Mỗi hộ được nhận 1,5 triệu đồng.

Nhận được tiền hỗ trợ, chăm lo, quan tâm của địa phương, nhiều bà con khu trọ cho biết họ rất mừng vì với khoản tiền này giúp họ trang trải sinh hoạt, bớt khó khăn trong thời điểm hiện tại và hứa sẽ đồng hành, chung tay cùng chính quyền địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Để người dân khu trọ này yên tâm phòng chống dịch, phường còn vận động chủ nhà trọ giảm 50% tiền thuê cho người ở trọ.

Trao đổi với lãnh đạo phường chủ trọ cũng cam kết sẽ không đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê trọ cho đến hết tháng 9/2021.

Thời điểm này, thành phố Hồ Chí Minh vẫn đang căng mình dập dịch COVID-19, các ban ngành đoàn thể đều nỗ lực hết sức để vừa kiểm soát tình hình dịch bệnh, vừa chăm lo đời sống người dân trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.

Tại tất cả các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, người dân nếu gặp khó khăn đều có thể liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, công an khu vực, các tổ COVID-19 cộng đồng... để thông tin và nhận được hỗ trợ nhanh nhất.