Hơn 5.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam năm 2022

(VOH) - Sáng 31/7, hơn 5.000 người đã tham gia sự kiện đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” với chủ đề “vì mọi người, ở mọi nơi”.

Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày thảm họa da cam/dioxin ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022), sáng 31/7, tại Công viên văn hóa Đầm Sen, hơn 5.000 người đã tham gia sự kiện đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” với chủ đề “vì mọi người, ở mọi nơi”, do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM tổ chức.

Đây là lần thứ 15, chương trình được tổ chức tại TPHCM, nhằm biểu dương những điển hình gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó, ổn định cuộc sống thông qua hoạt động trợ giúp nhân đạo; tri ân những tấm lòng nghĩa tình của nhân dân Thành phố luôn quan tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tiếp tục vận động nguồn lực trợ giúp nhân đạo đến nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật nghèo.

hon-5-000-nguoi-di-bo-vi-nan-nhan-chat-doc-da-cam-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Hơn 5.000 người đã tham gia sự kiện đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” với chủ đề “vì mọi người, ở mọi nơi”.

Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM cho biết, chương trình đi bộ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” được tổ chức lại với mong muốn nhắc nhở cho cộng đồng để cùng quan tâm và chia sẻ với nỗi đau mà các nạn nhân da cam đang phải gánh chịu, hiểu được sự tàn khốc của chiến tranh không chỉ tồn tại tức thời mà nó còn kéo dài qua các thế hệ. Thông qua hoạt động đi bộ, chương trình cũng kết hợp kêu gọi sự đóng góp của các tổ chức trong nước và quốc tế cho Quỹ “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” TP.HCM để thực hiện các công tác chăm lo, giúp đỡ cho các nạn nhân và gia đình có người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam, giúp họ có điều kiện vươn lên và ổn định cuộc sống.

Cũng theo Thiếu tướng Trần Ngọc Thổ, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội đã vận động được hơn 9,6 tỷ đồng để chăm lo cho 10.300 lượt nạn nhân da cam.

Tham gia trong chương trình đi bộ đồng hành, bà Nguyễn Thị Huệ - nguyên chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP.HCM, Chủ tịch Hội phụ nữ từ thiện TP.HCM cho biết: “Tôi hy vọng, chương trình hôm nay sẽ lan tỏa hơn nữa những tấm lòng nhân ái đến với những người kém may mắn, đó là những nạn nhân chất độc da cam mà chúng ta đã gặp hôm nay. Phải nói rằng họ rất khó khăn và rất cần sự chăm sóc, yêu thương của cộng đồng”.

Dịp này, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM cũng trao tặng cho 5 gia đình nạn nhân chất độc da cam các phần quà và động viên các gia đình vượt qua khó khăn.