Hơn 8,5 tỷ đồng thực hiện chương trình “Oxy yêu thương” hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19

(VOH) - Chiều 13/10, Đoàn Thầy thuốc tình nguyện thuộc Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Oxy yêu thương” hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện của Đoàn Thầy thuốc tình nguyện, hệ thống Hội Chữ thập đỏ từ Thành phố đến cơ sở, các ban ngành, đoàn thể địa phương cùng với sự năng nổ, nhiệt tình, không ngại khó khăn của đội ngũ tình nguyện viên trong quá trình vận chuyển bình oxy đến tận nhà và hướng dẫn người dân sử dụng, chương trình đã đạt được nhiều hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ điều trị bệnh nhân, góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thời gian qua.

Chương trình "Oxy yêu thương" đã trang bị 400 bình oxy (14 lít), 400 van đồng hồ, 5 máy tạo oxy, 200 máy đo SpO2 cùng với trang thiết bị bảo hộ y tế và các chi phí hoạt động khác, với giá trị đầu tư ban đầu hơn 2 tỷ đồng. Chương trình đã thực hiện hỗ trợ bệnh nhân tại Quận 5, 7, 10, 12, Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Thành phố Thủ Đức.

Trong hơn 2 tháng qua đã hỗ trợ cho hơn 2.850 lượt bệnh nhân với tổng chi phí hoạt động hơn 8,5 tỷ đồng.

Oxy yêu thương, ngày 13 tháng 10 năm 2021
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao giấy khen đến các tình nguyện viên tham gia chương trình “Oxy yêu thương”.

Theo Bs.CKII Nguyễn Thị Kim Loan, chương trình được thực hiện trên tinh thần chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, hỗ trợ đội ngũ y tế trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại nhà. Đây là hoạt động xuất phát từ nhu cầu thực tiễn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các ca F0 tại thành phố liên tục tăng cao, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Việc cung cấp nguồn oxy miễn phí tận nhà là vô cùng cần thiết, mang đậm giá trị nhân văn.

Tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh Trần Trường Sơn nhận định: “Đây là một mô hình hoạt động tiêu biểu trong chuỗi hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Tôi đánh giá cao tinh thần tự nguyện, nhân đạo xuất phát từ tình đồng loại, tình yêu thương con người của các tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đã không ngại đối mặt với nguy hiểm khi tiếp cận hỗ trợ điều trị bệnh nhân. Trong đó đã có không ít các trường hợp bị lây nhiễm”.

Ngoài ra, ông Trần Trường Sơn cũng gửi lời cảm ơn đến Đoàn Thầy thuốc tình nguyện, Thường trực Hội Chữ thập đỏ cơ sở đã có sự phối hợp, thực hiện hiệu quả chương trình, lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp đồng thời, mong muốn lực lượng tình nguyện viên tiếp tục đồng hành, gắn bó với hoạt động Hội trong những mô hình xã hội nhân đạo tiếp theo.