Chờ...

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 chức danh do HĐND TPHCM bầu

VOH - Chiều 7/12, tại kỳ họp thứ 13, HĐND TPHCM đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm và thông báo kết quả 31 chức danh do HĐND TP bầu.

Sau khi HĐND TPHCM bỏ phiếu, thay mặt Ban kiểm phiếu, đại biểu Lê Minh Đức, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND TP, Trưởng ban kiểm phiếu đã thông báo kết quả kiểm phiếu.

Kết quả này gồm 31 lãnh đạo chủ chốt được lấy phiếu, gồm 5 người thuộc khối HĐND và 26 người khối UBND TP.

Theo đó, người có phiếu tín nhiệm cao nhất trong 31 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm lần này là đồng chí Nguyễn Văn Nam - Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP với 73 đại biểu đánh giá mức tín nhiệm cao, 8 đại biểu đánh giá mức tín nhiệm và 0 có đại biểu nào đánh giá mức tín nhiệm thấp.

Theo Nghị quyết 96 của Quốc hội, TPHCM lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP bầu hoặc phê chuẩn. Cụ thể, các đại biểu HĐND TPHCM sẽ bỏ phiếu tín nhiệm đối với 31 lãnh đạo chủ chốt, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và Trưởng ban của HĐND TP; Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND TP.

phiếu tín nhiệm
Các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm đối với 31 nhân sự chủ chốt của TPHCM

Kết quả phiếu tín nhiệm thể hiện rõ số phiếu và tỷ lệ tương ứng với 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm, tín nhiệm thấp. Cụ thể:

1. Khối HĐND TPHCM

Khối HĐND TPHCM

2. Khối UBND TPHCM

Khối UBND TPHCM

Trước đó, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 13 HĐND TPHCM khóa X, diễn ra sáng 6/12, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đánh giá, việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp lần này đối với các chức danh HĐND bầu làm cơ sở xác thực, góp phần quan trọng để cấp có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ theo quy định.

Nội dung lấy phiếu tín nhiệm đối với những đại biểu, chức danh HĐND bầu là dịp để từng đồng chí tự soi mình, đối chiếu lại việc đã cam kết, hứa trước trước khi nhận nhiệm vụ, để phấn đấu rèn luyện, nâng cao hiệu suất công việc trong thời gian tới, đồng thời tiếp tục xây dựng kế hoạch hành động từ nay đến cuối nhiệm kỳ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.