Khai mạc hành trình đỏ lần thứ X năm 2022 “Giọt hồng thành phố mang tên Bác”

(VOH) - Chương trình Hành trình đỏ năm nay tại TPHCM dự kiến đạt trên 30% chỉ tiêu năm 2022 với 210.000 túi máu hoặc theo nhu cầu máu của Thành phố.

Sáng 7/7, tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức Lễ khai mạc chương trình Hành trình đỏ lần thứ X, năm 2022 và phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.

Khai mạc hành trình đỏ lần thứ X năm 2022 “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” 1
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng thành phố mang tên Bác”

Thông qua các hoạt động diễn ra từ nay đến 30/9, chương trình Hành trình đỏ năm nay tại TPHCM dự kiến đạt trên 30% chỉ tiêu năm 2022 với 210.000 túi máu hoặc theo nhu cầu máu của Thành phố. Đồng thời tập trung tuyên truyền để người máu hiến tặng túi 350 – 450ml để tạo ra nhiều chế phẩm máu trong điều trị và nâng cao chất lượng an toàn tiếp nhận máu, góp phần đảm bảo đủ nhu cầu cho cấp cứu, điều trị trên địa bàn thành phố và dự phòng thảm họa, dịch bệnh.

Bên cạnh đó vận động người dân sử dụng ứng dụng web app giotmauvang.org.vn để người dân nắm được các thông tin về hiến máu tình nguyện, chủ động đến các cơ sở y tế, trung tâm hiến máu, Bệnh viện Truyền máu Huyết học để hiến tặng máu khi cần thiết.

Ông Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố cho biết, năm 2022, Hành trình Đỏ hướng đến chất lượng máu hơn là số lượng máu, bởi vì nhu cầu máu hiện nay là mỗi tuần chúng ta cần 4.200 túi máu, so với trước kia là gần 6.000, 7.000 túi, thậm chí 8.000. Lần này 150 bệnh viện trên địa bàn thành phố đã có sự kết nối, chúng ta biết nhu cầu máu cần, và như vậy chúng ta giải quyết vấn đề không để máu thiếu và hơn nữa là không để máu thừa. Từ cơ sở đó, chất lượng hiến máu của TPHCM sẽ được nâng chất hơn.

Khai mạc hành trình đỏ lần thứ X năm 2022 “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” 2
Các cá nhân hiến máu tiêu biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại buổi lễ

Đến dự chương trình, anh Tạ Minh Đạt 59 tuổi, ngụ tại phường 12 quận 6, tham gia hiến máu 97 lần, là một trong những cá nhân hiến máu tiêu biểu, anh chia sẻ rằng xuất phát từ phong trào hoạt động của đoàn thành niên tại cơ quan vào thời điểm của cuộc vận động hiến máu ban đầu từ năm 1994, lúc đó công tác truyền thông về vận động hiến máu tình nguyện chưa phổ biến như hiện nay, việc vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu còn rất khó khăn.

Anh Tạ Minh Đạt bộc bạch: “Mình nghĩ mỗi một túi máu cho đi, có thể một cuộc đời ở lại, cho nên cảm thấy rất vui vì đã đóng góp cho cộng đồng, từ đó thôi thúc mình đi hiến máu nhiều lần. Tôi mong muốn phong trào hiến máu tình nguyện sẽ được tiếp tục lan tỏa hơn nữa trong các bạn trẻ, thanh niên công nhân trong các xí nghiệp để phục vụ cho xã hội, cho các bệnh nhân”.

Trải qua 9 lần Hành trình Đỏ, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố đã tiếp nhận được gần 40.000 túi máu, thu hút hàng trăm tình nguyện viên Hành trình Đỏ tại Thành phố mang tên Bác, tham gia vận động hiến máu và giúp cho Trung tâm Hiến máu nhân đạo tập dượt, tiếp nhận máu với cả ngàn người tham dự. Khởi động Chương trình Hành trình Đỏ năm 2022 đánh dấu 10 năm Hành trình Đỏ cũng là sự kết nối trái tim tình nguyện của Thành phố Nghĩa tình với “Giọt Hồng từ Thành phố mang tên Bác” tiếp tục truyền thông điệp “Hiến giọt máu đào trao đời sự sống”.

Khai mạc hành trình đỏ lần thứ X năm 2022 “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” 3
Ban tổ chức trao quà cho các bệnh nhân Tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 20 phần quà đến các bệnh nhân Tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Thành phố đã tri ân hàng triệu người dân, hàng chục ngàn tình nguyện viên của Thành phố đã và đang hưởng ứng tích cực phong trào hiến máu tình nguyện, đặc biệt là 12 cá nhân hiến máu tiêu biểu nhiều lần vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đây là những tấm gương thầm lặng, là hoa việc thiện trong phong trào thi đua của Hội sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào để cứu sống người bệnh.