Khai mạc Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 15

Sáng nay (5/7/2022), Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) tổ chức hội nghị lần thứ 15 mở rộng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI mở rộng sáng nay 5/7, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên biểu dương nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn góp phần tạo nên bức tranh khởi sắc cho kinh tế xã hội TPHCM trong 6 tháng đầu năm. Cơ bản TPHCM đã phục hồi và tăng trưởng tốt trên nhiều mặt. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy yêu cầu tại hội nghị lần này, cần tập trung thảo luận kĩ phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đặc biệt phải nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế chưa thực hiện tốt để triển khai  hiệu quả trong những tháng còn lại của năm 2022.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu: "Đến lúc chúng ta phải nhìn nhận đúng sự thật, chúng ta phải làm gì để nâng cao hiệu quả, chất lượng quản lý điều hành của các cấp. Chúng ta tập trung thảo luận với tinh thần trách nhiệm cao với những nội dung còn tồn đọng”.

Bí thư Thành ủy cũng lưu ý tình hình dịch Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp và đã xuất hiện biến chủng mới, thêm vào đó dịch sốt xuất huyết cũng đang diễn biến phức tạp tại TPHCM, do đó các cấp ủy Đảng phải trực tiếp tham gia chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, nâng cao ý thức của người, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan tránh tình trạng để dịch chồng dịch sẽ gây khó khăn cho ngành y tế và ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố. 

Khai mạc Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 15 1

Quang cảnh hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025). Ảnh: SGGP

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra trong một ngày hôm nay 5-7.