Không ngừng nỗ lực chăm lo cùng người dân TPHCM vượt qua đại dịch

(VOH) - Với tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau", các hoạt động chăm cho cho những hoàn cảnh gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 được triển khai liên tục.

Trưa 29/9, bà Yovanka Yoan Siahainenia, Quyền Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh trao cho đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh số tiền 169 triệu đồng và một số hàng hóa nhu yếu phẩm trị giá hơn 120 triệu đồng do các doanh nghiệp và cộng đồng người Indonesia tại TPHCM ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch
Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao và trân trọng cảm ơn doanh nghiệp Indonesia và cộng đồng người Indonesia tại Thành phố đã nỗ lực vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, kịp thời đóng góp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP; Khẳng định, sự hỗ trợ này không chỉ giúp tạo thêm nguồn lực cho Thành phố mà còn động viên, khích lệ to lớn cho Thành phố quyết tâm chiến thắng đại dịch và cũng là hoạt động thiết thực góp phần củng cố, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia.

Trao tặng túi an sinh đến người dân các xóm trọ

Sáng nay 29/9, ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm An sinh Thành phố có buổi làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Trung tâm An sinh huyện Nhà Bè về công tác tiếp nhận và phân phối các túi an sinh, nhằm hỗ trợ các hộ dân trên địa bàn bị ảnh hưởng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Từ ngày 16/8 đến nay, Trung tâm An sinh huyện Nhà Bè đã tiếp nhận và phân phối 71.206 túi an sinh, tập trung hỗ trợ kịp thời các trường hợp phát sinh nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu, không để xảy ra trường hợp thiếu đói.

Tặng túi an sinh cho cho các hộ thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 3, xã Phú Xuân.
Tặng túi an sinh cho cho các hộ thuê trọ có hoàn cảnh khó khăn tại ấp 3, xã Phú Xuân.

Bên cạnh đó, các đoàn thể huyện đã vận động được trên 1.000 túi an sinh; các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện đã hỗ trợ gần 3.700 túi an sinh; Vận động hỗ trợ 162 hộ có người thân mất do Covid-19, mỗi hộ 1 triệu đồng và 1 suất quà; Trao học bổng đến 18 tuổi cho 18 trẻ có người thân mất do Covid-19; Hỗ trợ trên 3.000 trường hợp theo chương trình trao tặng sữa cho trẻ em và người cao tuổi; Vận động 705 chủ nhà trọ tham gia chương trình “Nhà trọ 0 đồng”, giảm tiền thuê từ 50% đến 70% của khoảng 15.000 phòng trọ với tổng số tiền thuê trọ được hỗ trợ ước tính trên 7,6 tỷ đồng. 

Tặng học bổng và thiết bị học trực tuyến cho con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 28/9, tại Hội trường huyện ủy Cần Giờ, Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình trao tặng học bổng Lương Định Của và thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, nhằm ghi nhận tinh thần nỗ lực cố gắng vượt khó để học tập đạt kết quả tốt đối với con hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2020 – 2021 và động viên các em trong năm học mới 2021 – 2022.

Các suất học bổng và thiết bị học trực tuyến được trích từ nguồn kinh phí chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Tân Sửu năm 2021”. 

Tặng học bổng và thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn
Tặng học bổng và thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi trao tặng học bổng, bà Nguyễn Thanh Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, những suất học bổng và thiết bị học tập này chính là tình cảm, sự quan tâm, động viên của Hội Nông dân Thành phố và rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân thông qua Chương trình "Tết nghĩa tình" cùng tiếp sức để các em tiếp tục được học tập.

Trong năm học 2021 – 2022, Hội Nông dân Thành phố trao 654 suất học bổng Lương Định Của trị giá 1 tỷ 275 triệu đồng và 108 thiết bị học trực tuyến trị giá hơn 279 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có 437 suất học bổng và 18 thiết bị học tập trực tuyến được trao cho con hội viên nông dân tại huyện Cần Giờ.

Sau buổi lễ, đoàn lãnh đạo TPHCM đã đến thăm và trao thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh là con hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cần Giờ.

Hỗ trợ 2.000 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận 8 và Tân Phú

Ngày 29/9/2021, tổ chức Good Neighbors International (GNI) tại Việt Nam phối hợp với UBND Phường 16, Quận 8 và UBND Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao tặng quà cho 2.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, trong đó có 1.000 hộ tại Phường 16, Quận 8 và 1.000 hộ tại Quận Tân Phú với tổng giá trị hỗ trợ là 1 tỷ đồng.

Người dân sống tại phường Tân Thành, quận Tân Phú vui mừng khi nhận quà hỗ trợ
Người dân sống tại phường Tân Thành, quận Tân Phú vui mừng khi nhận quà hỗ trợ

Ban Tổ chức cho biết, mỗi phần quà có giá trị 500.000 đồng gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu hy vọng sẽ phần nào giúp các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh Covid-19 bớt khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ công nhân, lao động tự do người dân tộc Khmer khó khăn 

Ngày 29/9, tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức, gia đình chị công nhân Neang So Ny (người dân tộc Khmer) bật khóc khi được nhận suất quà nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế và tiền mặt do Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP (thuộc Liên đoàn lao động TP) cùng các nhà mạnh thường quân trao tặng.

Chia sẻ với các nhà mạnh thường quân, chị Neang So Ny cho biết, vợ chồng bị thất nghiệp từ 4 tháng nay kể từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát.

Ngoài gia đình chị Neang So Ny, 17 hộ gia đình công nhân, lao động tự do người dân tộc Khmer đang sinh sống tại đây cũng được nhận những suất quà tương tự.

Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm gạo, sữa, mì, trứng, đường, hạt nêm, bánh, rau củ, 100 chiếc khẩu trang và 200.000 đồng tiền mặt.

Gia đình công nhân người Khmer xúc động khi nhận được quà từ tổ chức công đoàn và mạnh thường quân trao tặng
Gia đình công nhân người Khmer nhận quà từ tổ chức công đoàn và mạnh thường quân trao tặng. 

Theo ông Nguyễn Mai Huy - Phó giám đốc Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TP, từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát tại TP, Trung tâm đã vận động từ các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân hơn 300 tấn hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… trị giá gần 20 tỷ đồng để chăm lo cho công nhân lao động khó khăn, người lao động bị mất việc, người dân tại các khu cách ly, phong tỏa.