Làm thẻ ATM mới chỉ để hưởng bảo hiểm thất nghiệp sẽ rất lãng phí

(VOH) - Hơn 50 lãnh đạo doanh nghiệp cùng tham gia chương trình đối thoại với lãnh đạo chính quyền địa phương do UBND quận 5 phối hợp cùng Liên đoàn lao động quận tổ chức vào sáng 30/6.

Doanh nghiệp nêu những khó khăn với lãnh đạo địa phương.

Các vấn đề mà doanh nghiệp nêu ra là tình trạng người lao động “nhảy cóc” thường xuyên, nhất là trong lĩnh vực giao thông, vận tải, dịch vụ hành khách nên gây rất nhiều khó khăn trong việc kết nạp đoàn viên Công đoàn cũng như tham gia bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp. Có doanh nghiệp còn phản ánh Bảo hiểm thất nghiệp quy định chi trả trợ cấp qua thẻ Ngân hàng Đông Á gây phiền hà cho người lao động vì họ đã sở hữu thẻ của 2-3 ngân hàng khác, làm thẻ mới chỉ để hưởng vài tháng bảo hiểm thất nghiệp sẽ rất lãng phí.

Tại buổi đối thoại, ông Trương Canh Ba, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 5, cho biết các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận đã ghi nhận và sẽ giải tỏa từng khó khăn, vướn mắc của doanh nghiệp. Chủ trương của Ủy ban nhân dân  quận là đơn giản các thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển cũng như chăm lo tốt cho đời sống người lao động./.