Lãnh đạo Thành phố đến thăm các cơ sở cai nghiện và cơ sở xã hội

(VOH) - Tại các địa điểm này, lãnh đạo các cơ sở đã báo cáo tình hình tiếp nhận người nghiện ma túy trong thời gian qua và việc chuẩn bị để chăm lo Tết cho các học viên.

Chiều 16/1, Đoàn đại biểu thành phố do ông Lê Minh Tấn - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết các cơ sở cai nghiện ma tuý và cơ sở xã hội thành phố gồm cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu, cơ sở xã hội Nhị Xuân và cơ sở xã hội Thanh Thiếu niên 2.

Tại các địa điểm này, lãnh đạo các cơ sở đã báo cáo tình hình tiếp nhận người nghiện ma túy trong thời gian qua và việc chuẩn bị để chăm lo Tết cho các học viên. Cụ thể là tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các học viên từ 28 Tết đến hết 3 ngày Tết với các hoạt động như hội thi tìm hiểu về Tết cổ truyền Việt Nam; các trò chơi dân gian; tổ chức cho học viên trang trí phòng ở chuẩn bị đón Tết, trang trí bàn thờ Tổ quốc… 

Ngoài chế độ ăn trong 5 ngày Tết được tăng thêm 5 lần ngày thường đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các cơ sở đã hỗ trợ thêm bánh mứt, dưa hấu, bánh tét cho các học viên vui xuân đón Tết. Bên cạnh đó, các cơ sở còn tổ chức cho thân nhân học viên thăm, gặp vào các ngày trước và sau Tết, tạo điều kiện cho thân nhân, gia đình học viên thăm hỏi, động viên học viên chấp hành tốt nội quy, an tâm đón Tết ở cơ sở…. Đồng thời tổ chức thăm, tặng quà cho học viên có hoàn cảnh khó khăn không có thân nhân thăm gặp trong dịp Tết Nguyên đán; Tổ chức cho học viên gọi điện thoại về gia đình thăm hỏi chúc Tết; cho thân nhân học viên số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để tiếp nhận kịp thời các thông tin khi cần thiết.

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Lê Minh Tấn đến thăm và chúc Tết Cơ sở Tư vấn và cai nghiện ma tuý Bình Triệu.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Lê Minh Tấn ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của các cơ sở trong thời gian qua, đồng thời mong muốn các cơ sở tiếp tục giữ vững cho thành phố bình yên; động viên các học viên yên tâm lao động học tập sớm hoà nhập cộng đồng. Dịp này, ông Lê Minh Tấn gửi lời chúc:

"Nhân dịp năm hết, tết cổ truyền dân tộc đã đến, thay mặt cho đoàn thành phố đến thăm và chúc tết các đồng chí, gửi lời chúc mừng các đồng chí đạt được thành tích xuất sắc trong năm 2019, năm 2020 này chúc đồng chí được mạnh khỏe, được hạnh phúc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020. Qua đây cũng gửi lời thăm hỏi gia đình các đồng chí, năm mới cũng được mạnh khỏe, được niềm vui hạnh phúc và làm ăn thịnh vượng".