Lãnh đạo Thành phố tiếp Thị trưởng Thành phố Ansan, Hàn Quốc

(VOH) - Trưa nay 23/4, ông Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM đã có buổi tiếp ông Yoon Wha-sub, Thị trưởng Thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, ông Phạm Đức Hải khẳng định, TPHCM rất xem trọng việc tăng cường quan hệ với Hàn Quốc. Hiện nay, TPHCM đã thiết lập quan hệ hữu nghị với 7 địa phương của Hàn Quốc và tiếp tục mong muốn hợp tác với thành phố Ansan.

Bên cạnh đó, ông Phạm Đức Hải cũng thông tin về định hướng phát triển của TPHCM và mong muốn các doanh nghiệp tỉnh Ansan quan tâm đầu tư đến 4 ngành công nghiệp trọng yếu gồm cơ khí chế tạo, điện tử, hóa chất - cao su - nhựa và chế biến lương thực, thực phẩm.

Ông Hải hy vọng hai bên có chia sẻ về cách thức vận hành hiệu quả các khu công nghiệp cũng như trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong tương lai.

Thành phố Ansan, Hàn Quốc

Ông Phạm Đức Hải - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM và ông Yoon Wha-sub, Thị trưởng Thành phố Ansan, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.

Hiện nay, thành phố Ansan có tổ hợp công nghiệp gồm hơn 10.000 nhà máy sản xuất. Thế mạnh của thành phố Ansan là phát triển công nghiệp, là thành phố đa văn hóa với nhiều cộng đồng nước ngoài trong đó có hơn 3.000 người Việt Nam.

Ông Yoon Wha-sub mong muốn hai địa phương có mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Ông cũng bày tỏ hy vọng qua buổi gặp gỡ hai địa phương có sự hợp tác tốt hơn, không chỉ hợp tác về kinh tế mà còn tăng cường giao lưu về thể thao, văn hóa.

Bí thư Thành ủy TPHCM tiếp Đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ - Tối 20/4, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp đoàn Thượng nghị viện Hoa Kỳ đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

TPHCM tích cực vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt - Sáng 20/4, TPHCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành uỷ TPHCM.