Lãnh đạo TPHCM kiểm tra công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại quận Bình Tân

(VOH) - Đoàn công tác do ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác kiểm soát dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn quận Bình Tân.

Kiểm tra tại Bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 quận, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến y, bác sĩ và đội ngũ nhân viên y tế. Đồng thời đề nghị địa phương cần phối hợp chặt chẽ với để công tác điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 đạt hiệu quả cao. Thường xuyên rà soát, báo cáo những khó khăn, vướng mắc về thành phố để có sớm nhận được hỗ trợ. Đặc biệt, quận cần tiếp tục quan tâm để đội ngũ y tế phát huy tối đa năng lực công tác, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

lanh-dao-tphcm-kiem-tra-cong-tac-kiem-soat-dich-covid-19-tai-quan-binh-tan-voh.com.vn-anh1
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Dương Anh Đức và Đoàn Công tác đến kiểm tra tại Trường mầm non tư thục Mặt trời nhỏ.

Đến kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường mầm non tư thục Mặt trời nhỏ, là nơi Công ty Pouyuen Việt Nam trưng dụng làm khu cách ly tạm thời cho công nhân nhiễm Covid-19, ông Dương Anh Đức đề nghị quận và công ty cần xử lý, phản ứng nhanh đối với các trường hợp F0 để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, muốn vậy cần thường xuyên tập huấn các nội dung về sức khỏe cho lực lượng công nhân để không bị hoang mang khi mắc Covid-19 và cần xây dựng kịch bản phòng, chống dịch tại đơn vị để không bị động trước tình huống bất ngờ.

Làm việc tại phường Bình Hưng Hòa, sau khi nghe báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường, ông Dương Anh Đức đánh giá cao những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Với đặc điểm là địa bàn rộng, dân cư đông, với sự hướng dẫn, hỗ trợ của quận và thành phố, phường cần chủ động trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương để giảm thiểu tối đa tổn thất do dịch Covid-19 gây ra, phát huy tối đa công năng các trạm y tế lưu động trong việc quản lý, điều trị F0 tại nhà. Đặc biệt là quận cần chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc tuân thủ quy tắc 5K và vận động các chủ nhà trọ tiếp tục xem xét miễn, giảm tiền thuê trọ để chia sẻ phần nào khó khăn với người thuê trọ.