Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân

(VOH) - Mục tiêu của đợt ra quân này nhằm thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ngày 23/5, Bảo hiểm xã hội TPHCM đã phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân và tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Với chủ đề "Chính sách Bảo hiểm xã hội – điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân", lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ thành phố tới 24 quận, huyện nhằm thu hút người dân quan tâm, tìm hiểu về chính sách và tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn.

Tuyên truyền lưu động trên các đường phố chính về chính sách bảo hiểm xã hội

Tại lễ ra quân, ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM cho biết, Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Mục tiêu của đợt ra quân này nhằm thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền Bảo hiểm xã hội, trong đó tháng 5 được công nhận là “Tháng Vận động triển khai Bảo hiểm xã hội toàn dân”.

Ông Nguyễn Quốc Thanh nhấn mạnh: "Ngay trong ngày ra quân, chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ thu hút được khoảng trên 1.000 người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. Vì vậy, hai đơn vị Bảo hiểm xã hội và Bưu điện thành phố đã nỗ lực, tích cực chung tay vào việc tuyên truyền, vận động đến từng người dân. Lễ ra quân tạo ra khí thế cho người lao động của Bảo hiểm xã hội thành phố và Bưu điện thành phố tiếp cận, tuyên truyền chính sách và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao sau thời gian gián đoạn do cách lý xã hội để chống dịch Covid 19”.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TPHCM, phát biểu tại lễ ra quân.

Đợt ra quân lần này nhằm thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dân về chính sách và tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên địa bàn thành phố. Đối tượng chính được hướng tới trong đợt này là tuyên truyền, vận động nông dân, người lao động khu vực phi chính thức về quyền, lợi ích khi tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện, phấn đấu mỗi quận, huyện của thành phố phát triển ít nhất 50 người tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Sau lễ ra quân, nhân viên của Bảo hiểm xã hội và bưu điện ở các quận, huyện đồng loạt tổ chức các đội diễu hành trên các tuyến phố và tổ chức tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội tại một số điểm công cộng như các khu dân cư, chợ…

Được biết, lễ ra quân được xây dựng và tổ chức theo hai hình thức gồm trực tuyến và tuyên truyền lưu động. Cụ thể, tổ chức Lễ ra quân trực tuyến tại điểm cầu Trung ương, thực hiện tiếp sóng tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố, đảm bảo giãn cách xã hội. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành lưu động, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện trên phạm vi toàn quốc bằng phương tiện ôtô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông Bảo hiểm xã hội.